Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ứng cử viên Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới bị sa thải khỏi ngành bóng đá trong vòng 15 năm

Thứ tư, 07/10/2015 | 03:41
Tỷ phú Nam Triều Tiên Chon Modzun bị buộc tội có âm mưu đưa hối lộ.

Ứng cử viên Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới bị sa thải khỏi ngành bóng đá trong vòng 15 năm

Ông là ứng cử viên vào chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế  giới FIFA, bị buộc phải thôi các hoạt động có liên quan đến bóng đá trong vòng 15 năm. Vị tỷ phú 63 tuổi này bị cáo buộc có âm mưu đưa hối lộ cho cuộc bình chọn nước chủ nhà  của  giải Vô địch bóng đá  thế giới năm 2022.
Tuy nhiên  ông phủ nhận các cáo buộc này và tin rằng cuối cùng ông sẽ được minh oan:
“ Nguyên nhân cơ bản do tôi bị trở thành mục tiêu ở chỗ tôi luôn cố gắng tham gia vào cơ cấu  lãnh đạo của FIFA. Mối nguy hiểm thực sự ở chỗ, họ không những phá hoại sự tranh cử của tôi, mà còn phá hoại bầu cử lãnh đạo FIFA. Bầu cử có nguy cơ biến thành trò hề”.
Trước đây giới truyền thông đưa tin, Chon Mondzun hồi tháng 10/2010 hứa với các đồng nghiệp cũ  của mình trong Hội đồng của FIFA rằng Nam Triều Tiên trong vòng 11 năm sẽ chi 777 triệu đôla cho việc phát triển các dự án bóng đá trên toàn cầu, nếu nước này nhận được quyền đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới năm 2022.
Tháng 8 vừa rồi Ủy ban về phong cách của FIFA đã  mở điều tra vụ này. Chon Mondzun yêu cầu Chủ tịch FIFA Blatter gây ảnh hưởng tới cuộc điều tra, nhưng bị từ chối.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN