Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cố vấn Tỉnh trưởng Odessa - Sasa Borovik khuyên sinh viên Odessa ra nước ngoài làm việc

Thứ hai, 05/10/2015 | 06:09
Cố vấn Tỉnh trưởng  Odessa - Sasa Borovik có cuộc gặp mặt với các sinh viên và   đọc bài giảng cho họ - làm thế nào để trở thành một trong những Top – quản lý thành đạt.

Cố vấn Tỉnh trưởng Odessa - Sasa Borovik khuyên sinh viên Odessa ra nước ngoài làm việc

Theo lời ông- điều kiện đầu tiên để đạt thành công trong sự nghiệp – đó là hiểu biết tiếng Anh. Ông thổ lộ:” Tôi tới Praha để học tại trường tổng hợp. Những khả năng của tôi được mở ra nhờ kiến thức tiếng Anh”. Sau đó ông nộp đơn xin học tiếp tại 7 trường của phương Tây và Mỹ, có trường ông có thể được học miễn phí, nhưng cuối cùng ông chọn đại học Harvard, mặc dù phải trả 1/3 phí học. Sau đó ông không quay lại làm việc tại công ty  đã trả học phí cho ông, mà tới làm tại thung lũng Silicon.
Ông kể lại, tại đây ông hiểu rằng, hãy làm việc gì bạn thích để thành công. Khi thấy quá thoải mái và không thấy có biến chuyển thì hãy thay đổi và ông đã rời bỏ công ty Microsof.
Sau đó làm việc tại London, ông hiểu tầm quan trọng của việc tập trung quanh mìnhnhững người giỏi để thành lập công ty.
Borovik khuyên các sinh viên Ukraine nên ra nước ngoài để học và tiếp cận thế giới, sau đó hãy ở nước ngoài làm việc. Ông hy vọng, có một số sẽ trở lại Odessa và khi đó Odessa đã có những khả năng mới, trở thành thành phố quốc tế, sẽ có nhiều người tới, do cạnh tranh, cuộc sống sẽ phát triển.
Kể lại quá khứ của mình, Borovik nhắc lại, thời trẻ ông từng được học tại trường của cơ quan an ninh KGB, tại Moscow, nhưng cảm thấy không phù hợp nên ông bỏ sang Tiệp khắc học. Tại Praha cuộc sống của ông cũng có lúc khó khăn và ông từng phải ngủ tại công viên trong túi ngủ cùng với những người không gia cư. Ông nói ông đã chiến thắng khó khăn, vì ông biết rằng mình muốn gì và phải làm gì để tiến tới mục tiêu ấy.
Theo báo đời sống Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN