Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cơ quan an ninh Ukraine nói về tiến độ đàm phán với phiến binh Donbass về trao đổi tù binh

Chủ nhật, 04/10/2015 | 02:46
Cố vấn của Giám đốc cơ quan an ninh Ukraine Yuri Tandit cho biết cơ quan này đang tích cực đàm phán với các phiến binh Donbass về vấn đề trao đổi tù binh và những người bị bắt làm con tin.

Cơ quan an ninh Ukraine nói về tiến độ đàm phán với phiến binh Donbass về trao đổi tù binh

Ông hy vọng trong tay phiến binh hiện nay còn 150 binh sĩ và người Ukraine bị giam giữ tại Lugan, Donetst, tại Nga, còn sống.
Tandit nêu những khó khăn do phía phiến binh đưa ra, khó thực hiện như: Một số đã chết, hoặc có những người trong danh sách trao đổi không phạm tội tại đường tiếp xúc mà tại các vùng lãnh thổ khác, theo phán quyết của tòa án, phải chịu thụ án lâu tại Ukraine. Ví dụ tại tỉnh Khmenhiski, hoặc tại các vùng khác.
Tandit thông báo, phía Ukraine đã đưa danh sách tại Donetsk và tại Lugan. Phía phiến binh cũng đã trao đổi danh sách. Nhóm công tác Minsk đang kiểm tra lại.
Ngày 2/10, Vladimir Ruban sĩ quan phụ trách trao đổi phía Ukraine cho biết, hiện nay đã chuẩn bị được 23-26 binh sĩ tại Donbass và từ 5-7 binh sĩ bị bắt tại Lugan sẵn sàng được trao đổi. Danh sách có thể lên tới 150 người.  Danh sách chung  phía Ukraine đòi hỏi không được đáp ứng thỏa mãn là 350 người.

Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN