Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Công an Odessa bắt hai băng cướp, chuyên bắt cóc, cướp các doanh nhân và các lái xe ta xi

Thứ bảy, 03/10/2015 | 03:39

Công an Odessa bắt hai băng cướp, chuyên bắt cóc, cướp các doanh nhân và các lái xe ta xi

Theo thông báo của viện kiểm sát tỉnh Odessa, viện công tố quận Kominternovski phối hợp cùng công an đã bắt 5 người, chuyên thực hiện các vụ trấn cướp trong vùng. Trong dịp hè bọn chúng đã thực hiện một loạt các vụ cướp, chủ yếu là các doanh nhân, sử dụng vũ lực và tra tấn về tinh thần, gây tổn hại về tâm lý và sức khỏe đối với các nạn nhân cùng số tiền bị cướp là 500 ngàn gr.
Khi khám xét, công an thu 4 vũ khí, đồ bịt mặt và các thiết bị gây án khác.
Bọn cướp phải đối mặt với án tù từ 7-12 năm, bị tịch biên tài sản. Hiện bọn chúng đã bị giam giữ để làm án.
Ngoài ra một lái xe ta xi 66 tuổi thuật lại việc ông bị cướp như sau:
Một người đàn ông gọi vào điện thoại của ông đặt xe  quãng đường từ siêu thị  “Tavria Suvorovski”  tới khu nhànghỉ  Kulindorovski. Tại chỗ hẹn, có 2 người đàn ông trẻ tuổi lên xe. Trên đường đi, những hành khách trên xe yêu cầu ông dừng lại giữa cánh đồng, hình như là để lấy thêm một người bạn nữa. Tuy nhiên khi xe dừng, những kẻ này đã dùng vũ khí lạnh, đe dọa cướp tiền cùng các đồ trang sức, các giấy tờ, chìa khóa căn hộ của ông.
Sau đó, một tên trong nhóm tội phạm về nhà ông , dùng chìa khóa lấy nốt tiền và các  đồ trang sức còn lại của nạn nhân. Trong thời gian này thì những tên cướp khác  trói ông vào ghế  xe,  chở ông đi vòng vèo cho tới sáng. Bọn cướp lấy được của ông cả thảy 11 ngàn đôla, 650 euro, 9 ngàn gr và đồ trang sức trị giá 7 ngàn đôla.
Sau đó vài ngày, một phụ nữ khác trong quận Kominternovski báo với công an rằng bà bị ba kẻ cướp bịt mặt lọt vào khu nhà nghỉ của bà ở khu Kulindorovski, bọn chúng trói bà cùng người chồng, dùng dao đe dọa và cướp đi tiền cùng các đồ trang sức.
Trong quá trình điều tra, công an đã phát hiện đó là nhóm tội phạm có 3 người, tuổi từ 30-40, hai kẻ trong bọn họ trước đây đã từng bị tù vì tội trộm cướp tài sản, giết người.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra.
Cũng trong ngày hôm nay, công an tỉnh Lvov thông báo về vụ cướp lái xe buýt:
Ngày 01/10, vào lúc 21 h, trên phố Plastovoi, những kẻ lạ mặt đã dừng chiếc xe buýt chạy tuyến quốc tế, bọn chúng dùng công cụ sốc điện để cướp người lái chiếc xe này. Người lái xe bị sốc điện ngất đi, và bọn cướp cướp được của ông 45 ngàn gr, ngoại tệ tiền euro, đôla cùng các giấy tờ khác. Sau đó bọn chúng tẩu thoát. 

Theo segodnya.ua
 

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN