Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga từ chối liên minh với Mỹ trong cuộc chiến chống các nhà nước Hồi giáo IS

Thứ năm, 01/10/2015 | 21:49

Nga từ chối liên minh với Mỹ trong cuộc chiến chống các nhà nước Hồi giáo IS

Giám đốc Viện về các vấn đề các thách thức và đe dọa mới của Bộ ngoại giao Nga Ili Pogachev thông báo, phía Nga sẽ không liên kết với liên minh do Mỹ đứng đầu trong cuộc chiến chống lực lượng khủng bố các nước Hồi giáo. Ông nói:
“ Về lý thuyết, điều đó rất hay theo quan điểm chính trị, nhưng tôi nghĩ rằng, chúng tôi rất khó chấp nhận các nguyên tắc đang thực hiện hiện nay của liên minh. Trên nền tảng của liên minh hiện nay, chúng tôi không thể liên kết”
Theo lời của Pogachev, Liên minh cần phải hoạt động trên cơ sở chấp hành quyền quốc tế.
Ngoài ra, ông tin tưởng rằng, để thành lập liên minh cần có sự đồng ý của các nước, trên lãnh thổ của họ đang sử dụng lực lượng quân sự, hoặc là phải có sự nhất trí của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.  Còn liên minh do Mỹ cầm đầu “ không có cái này, cũng chẳng có cái kia”. Trong đó thành lập liên minh quốc tế là sự vi phạm thô bạo quyền quốc tế.
Pogachev nhắc lại rằng, trước khi Nga ném bom quân khủng bố tại Syria, Nga đã nhận được lời thỉnh cầu xin được giúp đỡ từ phía Tổng thống Asad.
 Tuy nhiên Ngoại trưởng Mỹ Keri và Bộ trưởng ngoại giao Nga lavrov thường xuyên có các cuộc đối thoại về tình hình tại Syria để tránh các đụng độ trong các hoạt động quân sự.
Bộ trưởng ngoại giao Nga Lavrov tuyên bố, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Obama rất hiểu biết lẫn nhau, nhưng vì lý do nào đó, điều này không dẫn tới sự hợp tác giữa 2 ông về vấn đề Syria. Lavrov thổ lộ với các nhà báo: “ Khi tổng thống Putin gặp Tổng thống Obama – bầu không khí rất xây dựng và thân thiện. Họ bàn về các vấn đề khác nhau rất cởi mở. Hai ông rất hiểu nhau. Nhưng vì cái gì đó, sự hiểu biết lẫn nhau này không dẫn đến sự hợp tác hoàn toàn và cùng hành động về Syria”.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN