Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Người phụ trách vấn đề Nga, Ukraine trong Bộ quốc phòng Mỹ từ chức

Thứ năm, 01/10/2015 | 03:39

Người phụ trách vấn đề Nga, Ukraine trong Bộ quốc phòng Mỹ từ chức

Phó trợ lý Bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Farkas, phụ trách về các mối quan hệ quân sự giữa Bộ quốc phòng Mỹ với Nga và Ukraine  xin từ chức  trên nền tảng các cuộc tranh luận tại Nhà Trắng về việc cần phải có các phản ứng như thế nào trước các hành động của Nga tại Ukraine và Syria – theo nguồn tin từ Bộ quốc phòng Mỹ được  tòa soạn Politico đăng tải.
Nguồn tin này cho biết, Farkas kiên trì khuyên Bộ quốc phòng Mỹ nên có phản ứng trước các hành động gây hấn của Nga và khuyên cung cấp giúp đỡ quân sự cho Ukraine 244 triệu đôla.
Ngoài ra bà còn ủng hộ việc Chernogor gia nhập NATO và mở rộng quan hệ của Mỹ với Grudia. Người ta cho rằng, Nhà Trắng khó có thể tìm được người tương xứng như Farkas để thay thế. Thông báo nêu rõ: “ Trong bộ máy hành chính của Nhà Trắng không có nhiều các chuyên gia có tiếng, nhiều kinh nghiệm về châu Âu. Không nghi ngờ gì việc Farkas từ chức sẽ làm cho Bộ quốc phòng Mỹ rơi vào tình thế phải nới lỏng  chính sách về các vấn đề châu Âu”.
Tòa soạn này nêu rõ, trong thời gian cuối xảy ra hàng loạt sự kiện, chứng tỏ chính sách của Mỹ dịch lại gần Nga hơn trong câu hỏi về khủng hoảng quân sự tại Syria. Ngày 28/9 Tổng thống Mỹ Obama thỏa thuận với Tổng thống Nga Putin về đối thoại ở cấp Bộ quốc phòng với mục đích tránh đụng độ khi tiến hành các chiến dịch quân sự có thể  ở Syria. Tuy nhiên hai bên chưa đi tới thống nhất về số phận của Tổng thống Syria Asad.
Cần nhắc lại là hôm 30/9, Ngoại trưởng Mỹ Keri thông báo hoa Kỳ có một vài thay đổi quan điểm đối với tổng thống Syria   Asad.

Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN