Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Không quân Nga đánh bom ba vùng ngoại ô thủ đô Syria

Thứ năm, 01/10/2015 | 03:35

Không quân Nga đánh bom ba vùng ngoại ô thủ đô Syria

Hôm nay ngày 30/9, Lực lượng không quân Nga và Syria đã đánh bom 3 cứ điểm của lực lượng khủng bố tại 3 vùng ngoại ô Khom, Khoma và Latakia trên lãnh thổ Syria.
Đây là đợt đánh bom đầu tiên của không quân Nga tại Syria. Nga sử dụng máy bay siêu âm thanh đánh bom SU 24 là loại máy bay ném bom phóng tên lửa. Theo một số tin ban đầu, 65 người bị thiệt mạng trong đó có cả trẻ em.
Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn băng quân khủng bố tại vùng ngoại ô dùng súng phóng hỏa nhằm bắn máy bay ném bom của Nga, nhưng không đạt kết quả.
Tổng thống Nga Putin tuyên bố, Nga không có dự định “ vùi đầu vào khủng hoảng Syria”.  Ông phát biểu trong buổi họp với các thành viên chính phủ Nga:
“ Việc Nga tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố tại  Syria được thực hiện trên cơ sở quyền quốc tế, theo đề nghị chính thức của Tổng thống Si ri Asad.. Tôi muốn đặc biệt lưu ý rằng khủng hoảng Syria có nguồn gốc sâu sắc, bởi các nguyên nhân khác nhau. Đó là mâu thuẫn giữa các nhà nước,  trong nội bộ, tôn giáo và sắc tộc và bùng phát bởi sự can thiệp thô bạo từ bên ngoài. Tính đến các hoàn cảnh đó, chúng tôi không dự định nhấn sâu như kiểu vùi đầu vào khủng hoảng đó”
Chúng ta cũng biết rằng, cũng trong ngày 30/9, Thượng nghị viện Nga cho phép sử dụng lực lượng không quân tại Syria. Quyết định này được các Thượng nghị sĩ Nga nhất trí 100%.
Người đứng đầu Phủ tổng thống Nga Ivanov cho biết, Nga chỉ sử dụng lực lượng không quân tại Syria, không sử dụng quân đội Nga để thực hiện các chiến dịch trên mặt đất.
Tổng thống Nga tuyên bố, Nga không có ý định chờ quân khủng bố tới nhà. Nga và Syria sẽ hành động trước, tiêu diệt quân khủng bố trên đất mà chúng chiếm đóng, tại Syria và tại các nước láng giềng, nơi lực lượng khủng bố hành động ngang ngược.
Sauk hi Nga ném bom Syria, Bộ trưởng ngoại giao Nga Lavrov đã có cú điện đàm tới Ngoại trưởng Mỹ  Keri “ bàn về tình hình Si ri và quyết định của Nga giúp đỡ chính phủ Syria  trong cuộc chiến chống khủng bố trên lãnh thổ Syria”
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN