Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine đã hoàn thành công trình phòng thủ dọc theo đường tiếp xúc tại Donbass

Thứ tư, 30/09/2015 | 04:52
Toàn bộ đường phòng thủ tại miền Đông Ukraine dài gần 600 km, hiện nay tại các điểm chốt đượcbố trí lực lượng quân đội Ukraine.

Ukraine đã hoàn thành công trình phòng thủ dọc theo đường tiếp xúc tại Donbass

Hiện nay đang hoàn thiện các công trình quân sự và bố trí trang thiết bị quân sự dọc đường phòng thủ. Cần nhắc lại rằng, mùa hè này tại miền Đông Ukraine đã xây 268 cứ điểm ( gọi tắt là BOП), gồm 3 đường bảo vệ và hôm nay được hoàn thành.
“ Dự án xây dựng được chia làm 3 giai đoạn – Cố vấn Bộ trưởng quốc phòng Igor Melnhik kể cho phóng viên segodnia – Giai đoạn 1: Chuẩn bị móng, giai đoạn 2: Chuẩn bị và lắp đặt các cấu trúc bê tông, cốt thép, giai đoạn 3: Thử nghiệm và bây giờ  cho phép lắp đặt các trang thiết bị quân sự như hệ thống giảm âm thanh, các thiết bị, tiện nghi để bắn,  san lấp lại mặt bằng và bố trí các lưới thép”
Theo lời của Cố vấn bộ trưởng quốc phòng, hiện nay các cứ điểm này được binh sĩ Ukraine phục vụ. “ Mỗi cứ điểm là 40 hecta lãnh thổ, được chia cắt bởi các hầm, hào, các nơi bảo vệ cho các thiết bị quân sự và binh lính.  Đó là hơn 3 km hào, được gia cố bằng gỗ, lưới thép. Mỗi cứ điểm có 98 chi tiết bê tông, cốt thép, mỗi chi tiết nặng 5 tấn”
Tất cả chiều dài đường phòng thủ 600 km. Để trang bị đầy đủ cần 850 triệu grivna từ ngân sách và sự nỗ lực của 5 ngàn công nhân xây dựng từ 20 tỉnh, thành của Ukraine, ngoài ra còn lôi kéo thêm dân vùng giáp biên địa phương tham gia vào quá trình xây dựng. Mỗi người nhận 250 gr/ngày.

Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN