Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại diễn đàn Liên hợp quốc Obama nói về những tác hại của các lệnh trừng phạt chống Nga

Thứ ba, 29/09/2015 | 03:36
Tổng thống Mỹ Obama phát biểu trên diễn đàn của cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc nhấn mạnh, Washington không muốn trở lại thời kỳ chiến tranh lạnh, nhưng  phải thực hiện một số bước cần thiết.

Tại diễn đàn Liên hợp quốc Obama nói về những tác hại của các lệnh trừng phạt chống Nga


Khủng hoảng tại Ukraine cần được kết thúc bằng việc Kiev nhận trở lại quyền kiểm soát lãnh thổ của mình.
“Hãy nghĩ về việc Nga chiếm Crimea và gây hấn tại miền Đông Ukraine. Ở Mỹ có sự hiểu biết về lịch sử sâu rộng và lâu đời giữa Nga và Ukraine, nhưng hiện nay nhân dân Ukraine lựa  chọn liên  kết với châu Âu, chứ không phải với Nga”
Obama nhấn mạnh, đất nước ông không thể đứng nhìn khi toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine bị vi phạm, bởi vì theo ông, tình hình này có thể xảy ra với bất kỳ nước nào trên thế giới.
Obama chỉ ra rằng, các lệnh trừng phạt do Mỹ và các đối tác áp dụng với Nga không phải là những cố gắng để quay lại thời kỳ chiến tranh lạnh. Ông lưu ý, do các lệnh trừng phạt mà dòng tài chính tại Nga ngừng hoạt động, kinh tế Nga suy thoái, đồng rúp mất giá và những nhà trí thức Nga dời đất nước.
Tổng thống Mỹ cho rằng, nếu Nga theo con đường ngoại giao chân chính, làm việc cùng Ukraine và Cộng đồng quốc tế, thì điều đó sẽ tốt hơn cho Ukraine và cho cả Nga và thế giới.
Obama nêu rõ, Mỹ không muốn cô lập Nga, mà muốn Nga mạnh và cùng làm việc để củng cố hệ thống toàn cầu.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN