Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Porosenko trả lời các Kiến nghị về việc bỏ phiếu tại Quốc hội Ukraine

Thứ ba, 29/09/2015 | 03:29
Tổng thống Ukraine Porosenko trả lời các kiến nghị, trong đó đề xuất sử dụng biện pháp bỏ phiếu bằng hệ thống điện tử có dấu vân tay để ngăn chặn hiện tượng bỏ phiếu cả của những người vắng mặt( bỏ phiếu hộ).

Porosenko trả lời các Kiến nghị về việc bỏ phiếu tại Quốc hội Ukraine

Trong vòng 19 ngày Kiến nghị này đã thu thập được 29825 chữ ký.

Tổng thống Porosenko trả lời Kiến nghị như sau:
“ Là người bảo đảm Hiến pháp, tôi ủng hộ sự cần thiết phải nhanh chóng giải quyết  kiến nghị điện tử về vấn đề bảo đảm bỏ phiếu cá nhân của các đại biểu quốc hội Ukraine. Phương pháp giải quyết vấn đề theo đề nghị của Quý vị thông qua “ Hệ thống điện tử bỏ phiếu theo dấu vân tay” có liên quan đến sự cần thiết giải quyết hàng loạt các câu hỏi pháp lý, phương tiện kỹ thuật , tài chính … Ngoài ra việc bỏ phiếu của mỗi cá nhân đại biểu quốc hội Ukraine cũng có thể được bảo đảm bằng các phương pháp khác, đòi hỏi cách lựa chọn tổng hợp”.
Tổng thống Porosenko thông báo, ông đã có thư chính thức tới chủ tịch quốc hội với yêu cầu thành lập nhóm công tác để nghiên cứu  câu hỏi và khả năng áp dụng hiệu quả hệ thống điện tử tính phiếu bầu, sẽ làm việc  bằng phương pháp dấu vân tay.
Nhóm công tác gồm các đại diện của Bộ tài chính, cơ quan hành chính nhà nước về  thông tin liên lạc chuyên về bảo vệ thông tin Ukraine, Viện toán và hệ thống của Viện hàn lâm khoa học Ukraine, cùng với các chuyên gia máy tính của quốc hội.
Ngoài ra sẽ tiến hành nghe về chủ đề “  Phương pháp bảo đảm bỏ phiếu cá nhân tại quốc hội Ukraine”. Những tác giả của Kmiến nghị sẽ được mời tham gia.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN