Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Ukraine chúc mừng toàn dân nhân dịp năm mới

Thứ tư, 01/01/2014 | 03:50
Trong bài phát biểu của mình ông đã tổng kết đánh giá lại năm 2013 và nói về kế hoạch năm 2014.

Ông nói năm 2013 đối với dân tộc Ukraine là một năm có nhiều chuyển biến tiến bộ. Năm 2013 là một năm không đơn giản, có thể nói đây là một năm có nhiều diễn biến phức tạp nhất trong lịch sử Ukraine. Đó là một năm đạt được nhiều thành tựu cũng như có nhiều thách thức, một năm thất vọng nhưng cũng có nhiều hy vọng mới. Nhưng tổng kết lại đó là một năm có nhiều chuyển biến tiến bộ. Qua Maidan, hội nghị bàn tròn dân tộc, các cuộc tranh luận, đấu tranh về chính trị và các cuộc bàn luận cởi mở chúng ta đang đi trên con đường để tìm sự hiểu biết lẫn nhau và đoàn kết dân tộc. Và ông nói con đường mà dân tộc Ukraine đang đi là con đường đoàn kết dân tộc.

Ông nhấn mạnh “những khó khăn về kinh tế, chính trị mà Ukraine đã trải qua năm 2013” đã tôi luyện thêm cho chúng ta những kinh nghiệm, những bài học và là những cuộc thi lịch sử chung cho chúng ta.

“Năm 2013 mặc dù có nhiều thách thức nhưng chúng ta đã trải qua một cuộc thi để chứng tỏ một nhà nước Ukraine bền vững và trưởng thành”.

Ông nói thêm Ukraine dựa trên quyền lợi dân tộc sẽ xây dựng nhà nước Ukraine kiểu châu Âu, trên nền tảng công bằng xã hội, đó là sự bảo đảm để phát triển bền vững và không thể đảo ngược.

Về quan hệ quốc tế, ông nói Ukraine tiếp tục làm việc và chuẩn bị để hội nhập châu Âu, khôi phục mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Nga và bảo đảm mối quan hệ nhảy vọt với Trung Quốc.

Trong phần kết ông nhấn mạnh: Nhân dân Ukraine có đủ trí thông minh để bỏ lại cùng quá khứ những mâu thuẫn, nghi kị, tranh giành và tất cả các đảng phái sẽ giải quyết các vấn đề bằng phương pháp đàm thoại.

Theo Podrobnosti


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN