Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cơ quan an ninh Ukraine đáp trả cứng rắn trước hành động khủng bố tại Odessa

Thứ hai, 28/09/2015 | 04:17
Hôm nay tòa nhà của cơ quan an ninh Odessa bị đánh thuốc nổ. Cửa kính của nhiều căn hộ trong  phạm vi vài khu phố bị hư hại, ban công bị sập. Thành phố bị bao trùm không khí hoảng loạn.

Cơ quan an ninh Ukraine đáp trả cứng rắn trước hành động khủng bố tại Odessa

Vụ nổ xảy ra ngay  tại công sở chính của cơ quan  an ninh tỉnh như một cái tạt vào má các cơ quan công lực. Vậy là họ không thể bảo vệ được mình, huống gì người dân?
Phóng viên của chương trình podrovnoti Andrei Anastosov phân tích  về sự kiện này.
Về nguyên nhân của vụ khủng bố, đa số các nhà chuyên môn cho rằng, đứng sau vụ này là lực lượng ly khai và các nhóm gián điệp thực hiện.
Hơn nữa, những kẻ thực hiện hoàn toàn có thể là các công dân nước ngoài, được cài cắm thực hiện, trong đó có Nga.
Các nhà phân tích cho rằng, khủng bố có thể tiếp diễn.
Nếu nói về mục đích của vụ khủng bố tại tòa nhà an ninh, thì trước hết nhằm gây mất ổn định tình hình. Những kẻ khủng bố muốn chứng tỏ rằng, chính quyền chưa kiểm soát được tình hình.
“ Hình như vụ nổ có liên quan tới các sự kiện cuối  : Bắt hàng loạt các thành viên tích cực Ukraine cùng với khám xét nơi ở, nơi làm việc của họ” – giải thích của lãnh đạo tổ chức xã hội “ Oberg” Dmitri Michik.
Ngoài ra còn có một số ý kiến khác nữa. Giả thuyết vụ nổ hôm nay – là kịch bản tự dựng, hình như là do chính các nhân viên an ninh, hoặc do chính các cán bộ an ninh tạo dựng nên.
“ Tỉnh trưởng cũ có thể lôi kéo sự chú ý của các tập đoàn tranh cử của mình và nhổ toẹt vào tỉnh trưởng hiện nay. Tỉnh trưởng hiện nay cũng có lợi để chứng tỏ tính phức tạp của công việc trong tỉnh” – ý kiến của nhà phân tích chính trị Vadim Chernưi .
Còn những người dân sống đối diện với tòa nhà của cơ quan an ninh thấy có một chi tiết thú vị:
“ Tôi luôn vui mừng vì công an đêm, ngày  qua lại chỗ chúng tôi. Tôi nghĩ rằng ngôi nhà này là an toàn nhất, nhưng trong 2 ngày không có ai đi lại! “ – một người phụ nữ có tên là Lutmia Ivanovna kể lại.
Chúng tôi gọi điện cho công an để làm rõ  thông tin này, nhưng phía công an không có bình luận gì.
Buổi chiều hôm nay xuất hiện thông tin mới rằng có một tổ chức gọi là “ Odesskoe Podpole” ( tổ chức Bí mật) nhận trách nhiệm về vụ nổ hôm nay cạnh tòa nhà cơ quan an ninh. Họ đưa đoạn băng tương ứng lên mạng.
Theo như nội dung đoạn  video thì họ gây ra vụ nổ này vì mục đích trả thù cơ quan an ninh.

Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN