Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Biểu tình tại Ukraine có dấu hiệu gia tăng trở lại

Thứ hai, 30/12/2013 | 03:23
Ngày 29/12, một cuộc biểu tình quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài dinh thự của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, trong bối cảnh phe đối lập nước này có kế hoạch tiếp tục các hoạt động phản đối chính phủ ngừng ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU).

Biểu tình tại Ukraine có dấu hiệu gia tăng trở lại

Hàng chục nghìn người Ukraine biểu tình tại Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev, phản đối chính phủ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin AFP, khoảng 5.000 người đi bằng nhiều loại phương tiện khác nhau tới bên ngoài dinh thự của ông Yanukovych ở ngoại ô Kiev, hô vang các khẩu hiệu phản đối và đòi Tổng thống Yanukovych từ chức.

Đám đông cũng tới dinh thự của Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Ukraine.

Trước đó, khoảng 50.000 người đã tụ tập ở quảng trường Độc lập ở Kiev tham gia cuộc biểu tình phản đối.

Đại diện phe đối lập nhắc lại ba yêu sách chính, gồm thả những người biểu tình bị cảnh sát giam giữ, bắt các nhân vật liên quan tới các vụ trấn áp biểu tình và giải tán chính phủ.

Phe đối lập cũng tuyên bố sẽ kêu gọi tổ chức các cuộc biểu tình với quy mô lớn hơn nếu những yêu sách trên không được đáp ứng.

Hoạt động biểu tình nêu trên xảy ra sau vụ một nữ phóng viên, vốn là nhân vật nổi bật trong chiến dịch biểu tình phản đối chính phủ vừa qua, bị tấn công vào đêm 24/12 ở Kiev.

Một tòa án Ukraine đã ban hành lệnh bắt giữ năm người tình nghi có liên quan đến cuộc tấn công này.

Trước đó, từ 28-29/11 vừa qua, làn sóng biểu tình bùng phát tại Ukraine sau Hội nghị thượng đỉnh "Đối tác phương Đông," trong đó Kiev đã không ký thỏa thuận liên kết với EU như kế hoạch ban đầu./.

Theo TTXVN


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN