Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cảnh sát chống bạo động giành lại tòa thị chính Kiev

Thứ tư, 11/12/2013 | 02:04
Nhân viên Bộ Nội vụ Ukraine và cảnh sát chống bạo động Berkut đẩy bật người biểu tình chiếm tòa thị chính Thủ đô Kiev mấy ngày qua.

Cảnh sát chống bạo động giành lại tòa thị chính Kiev

Thực hiện chiến dịch này, chính quyền Kiev đã dùng 3 xe buýt chuyên dụng cô lập tòa nhà và cảnh sát chống bạo động đã tràn vào trong. Người biểu tình chống cự và đụng độ với cảnh sát từ tòa nhà tới Quảng trường Độc Lập.

Trước đó, giới truyền thông cũng loan tin về một nhóm đặc nhiệm đã bí mật tiếp cận tòa thị chính Kiev để đánh giá tình hình, nhưng thông tin trên chưa được xác nhận.

Tính tới ngày 11-12 vẫn còn khoảng hơn 200 người biểu tình cố thủ trong tòa thị chính Kiev. Cảnh sát chống bạo động ngay từ tối 10-12 đã tìm cách tiếp cận tòa nhà nhưng do người biểu tình đóng chặt cửa và dội nước lạnh từ cửa sổ tầng 2 vào toán tiếp cận nên họ phải rút lui.

Cùng với đó, để hậu thuẫn cho những người cố thủ trong tòa nhà, nhiều người biểu tình đã lập “lá chắn sống” ngăn cản lực lượng chức năng tiếp cận.

Do làn sóng biểu tình tại Kiev tiếp tục được duy trì, cảnh sát đã buộc phải tăng cường lực lượng xung quanh Quảng trường Độc Lập và tiếp tục thu dọn chướng ngại vật do người biểu tình tạo ra tại các khu phố xung quanh.

Ngày 9-12, theo yêu cầu của chính phủ Ukraine, cảnh sát Thủ đô Kiev tìm cách trục xuất người biểu tình ra các trụ sở cơ quan công quyền và thiết lập rào chắn xung quanh các khu lán trại do người biểu tình lập lên.

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN