Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva an ủi: Thị trường ngoại hối Ukraine ổn định

Thứ tư, 12/08/2015 | 20:25
Thống đốc Ngân hàng trung ương Goltareva cho rằng hiện nay không có tiền đề để mất cân bằng trên thị trường ngoại tệ: “ Hôm nay chúng tôi không nhìn thấy tiền đề để đồng Gr mất ổn định. Bốn tháng liên tục ( xuất – nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ) không những chỉ cân bằng, mà còn thặng dư”.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva an ủi: Thị trường ngoại hối Ukraine ổn định

Bà giải thích trong năm đồng Gr bị mất giá  do nguyên nhân kinh tế: “ Cuối tháng 8/2014 hàng loạt nhà máy công nghiệp của chúng ta tại Donbass  bị đóng cửa, chúng ta bị sụt giảm 20%  tổng sản phẩm quốc gia, nguồn thu ngoại tệ giảm 30%. Ngoài ra chúng ta còn phải dùng ngoại tệ để mua than  của nước ngoài ( trước đây tự khai thác tại Donbass). Vì thế  trong tình trạng “ sốc như vậy không thể giữ được tỷ giá ngoại tệ”.
Goltareva cho biết, Ngân hàng trung ương tới cuối năm  có kế hoạch tăng nguồn dự trữ ngoại hối lên 18 tỷ đôla. Đó là kế hoạch đầy tham vọng, nhưng mục tiêu tối thiểu là 15 tỷ đôla, đủ  cho 3 tháng nhập khẩu.
Các chuyên gia  tài chính thì  cho rằng, tỷ giá đôla trong tháng 8 tiếp tục giao động phụ thuộc vào đàm phán giữa Kiev và những nhà cho vay quốc tế  về tái cấu trúc nợ.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN