Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ nội vụ Ukraine khởi tố vụ án đối với Thống đốc ngân hàng quốc gia Ukraine Goltareva

Thứ ba, 11/08/2015 | 03:20
Bộ nội vụ Ukraine khởi tố vụ án chống Thống đốc ngân hàng Trung ương Ukraine  Goltareva và cựu  Giám đốc ủy ban giám sát ngân hàng trung ương Sulga.

Bộ nội vụ Ukraine khởi tố vụ án đối với Thống đốc ngân hàng quốc gia Ukraine Goltareva

Theo kết quả kiểm tra của Bộ nội vụ đối với các hoạt động của  Thống đốc ngân  hàng trung ương và người thuộc cấp cũ, công an quận Pecher ( Kiev) đã khởi tố  theo điều 361 ( lạm dụng chức vụ). Cuộc điều tra này do Đại biểu quốc hội Ukraine Vitali Kupria  đề nghị  Bộ trưởng nội vụ Ukraine Avakov.
Đại biểu quốc hội Kupria khẳng định, Sulga trong vòng chưa đầy năm tại vị là giám đốc ủy ban giám sát ngân hàng trung ương đã tăng đáng kể thu nhập của mình, trong đó có việc bà này đưa 2  tài khoản gồm  450 ngàn đôla và 250 ngàn đôla vào tài khoản ngân hàng lấy lãi tiết kiệm. Tính hợp pháp của việc nhận các khoản lợi nhuận này không được khẳng định. Trong khi đó, cũng theo lời của Kupria, Goltareva gửi thư tới ban thanh tra của nhà nước yêu cầu không kiểm tra nguồn gốc khoản lợi nhuận mà Sulga đã nhận. Như vậy Thống đốc ngân hàng Trung ương Goltareva đã che giấu cho người thuộc quyềnSulga  của mình.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN