Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Poroshenko ký ban hành luật bầu cử địa phương

Chủ nhật, 09/08/2015 | 03:35
Lenta dẫn nguồn tin từ tờ Tiếng nói Ukraine cho biết Tổng thống nước này Petro Poroshenko đã ký ban hành luật bầu cử địa phương.

Viết trên trang mạng xã hội Twitter, Phó Chánh Văn phòng của Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Vitaly Kovalchuk cũng xác nhận Tổng thống nước này đã ký ban hành luật bầu cử địa phương.

Theo đạo luật trên, chiến dịch vận động tranh cử sẽ được khởi động từ ngày 5/9, 50 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử, dự kiến tổ chức vào ngày 25/10 tới.

Cũng theo luật trên, các khối chính trị tại Ukraine bị loại khỏi danh sách các chủ thể tham gia tranh cử lần này. Chỉ có các đảng phái chính trị và các đảng đổi tên không quá 180 ngày trước bầu cử mới có quyền lựa chọn ứng viên tham gia tranh cử. Danh sách các đơn vị hành chính và lãnh thổ không được phép tổ chức bầu cử sẽ được Quốc hội quy định trong một nghị quyết riêng rẽ.

Luật  bầu cử địa phương mà Quốc hội (Verkhovna Rada) Ukraine thông qua hôm 14/7 không cho phép các quận thuộc khu vực Donetsk và Lugansk, hiện nằm ngoài quyền kiểm soát của chính quyền Kiev, tổ chức bầu cử vào ngày 25/10 tới.

“Việc Verkhovna Rada đã thông qua đạo luật về bầu cử địa phương, cấm tổ chức các cuộc bầu cử tại Donbass và Crimea, các khu vực mà Kiev coi đó là lãnh thổ của mình bị Nga chiếm đóng. Luật pháp quy định trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 25/10, sẽ không được tiến hành tại khu vực này vì "Liên bang Nga đang chiếm đóng tạm thời các khu vực này và xâm lược vũ trang chống lại Ukraine”, một nguồn tin trong Quốc hội Ukraine cho biết.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Lenta, trang chuyên đưa tin về tình hình kinh tế, chính trị, quân sự và các thông tin liên quan đến tình hình các nước trong không gian hậu Xô Viết.

Đức Dũng/infonet.vn

 
Tổng thống Poroshenko ký ban hành luật bầu cử địa phương
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN