Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Lugan thay đổi đột ngột quan điểm phong tỏa Donbass

Chủ nhật, 09/08/2015 | 03:26
Khi làm việc và phân tích cặn kẽ tình hình thực tế tại Lugan, Tỉnh trưởng Georgi Tuk đi tới kết luận là không thể cắt đứt hoàn toàn mọi quan hệ với các vùng bị chiếm đóng.

Tỉnh trưởng Lugan thay đổi đột ngột quan điểm phong tỏa Donbass

Ông cho rằng, để các hoạt động của vùng được bình thường và tránh bị tê liệt, tránh các thảm họa, cần thiết phải hợp tác với lực lượng ly khai, cũng như cần thiết phải giúp đỡ và quan tâm tới các công dân Ukraine tại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.
Ông cho rằng: “ Một trong những nền tảng của chủ nghĩa cực đoan – là sự không hiểu biết. Tôi thường xuyên được nghe câu “ không được mặc cả với những kẻ xâm lược và tôi cũng từng nghĩ như vậy. Bây giờ sau một tuần làm việc, tôi đã “ hạ nhiệt”. Để giải thích nguyên nhân, ông dẫn một ví dụ: Lugan chỉ có một trạm nhiệt điện duy nhất do phía Ukraine kiểm soát, cung cấp cho toàn tỉnh và rất dễ bị phá hủy, nếu  như thường xuyên bị pháo kích, dẫn đến thảm họa, nhất là vào mùa đông. Nhà máy nhiệt điện này lại cần than do  phiến binh kiểm soát, vì thế nếu không có than cả  Lugan sẽ bị diệt vong.
Một ví dụ khác là  chính quyền Ukraine kiểm soát trạm bơm nước duy nhất cho cả vùng  Lugan. Nếu ngắt nước các vùng bị chiếm đóng, sẽ dẫn đến đại dịch lây lan sang cả các vùng do chính phủ kiểm soát.
Ngoài ra tỉnh trưởng Lugan cũng nói về tình trạng kinh tế, chính trị xã hội của tỉnh. Lugan hiện nay từ một vùng công – nông nghiệp biến thành vùng nông nghiệp, các nhà máy đóng cửa do hàng loạt nguyên nhân, đường xá, các cơ sở hạ tầng, trường học, y tế bị hủy hoại nặng.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN