Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các nhân viên của Trung tâm thẩm định chất lượng giáo dục tại Odessa bị tình nghi bẻ khóa hệ thống chương trình máy tính

Thứ bảy, 08/08/2015 | 04:08
Phòng điều tra xét hỏi của công an tỉnh Odessa đang  điều tra vụ án đối với những người có chức trách thuộc Trung tâm thẩm định chất lượng giáo dục phổ thông: Những người này bị tình nghi đã bẻ khóa chương trình máy tính và nâng điểm cho các học sinh phổ thông  tốt nghiệp.

Các nhân viên của Trung tâm thẩm định chất lượng giáo dục tại Odessa bị tình nghi bẻ khóa hệ thống chương trình máy tính

Trước đây giới báo chí đã đưa tin, lãnh đạo của Trung tâm bị đuổi việc, còn phó thứ nhất của Trung tâm bị cáo buộc nhận hối lộ. Khi khám xét, các nhân viên công an tìm thấy nơi ông này 130 ngàn đôla. Khi đó Chủ tịch ủy ban của quốc hội về vấn đề giáo dục Lilia Grinhevich thông báo, Viện kiểm sát tối cao không đưa ra  được chứng cứ phạm tội gì đối với ông này.
Theo nguồn tin của dumskaya  tại Viện kiểm sát tỉnh thì hiện nay các nhân viên thực thi pháp luật đang tiến hành điều tra  đối với Trung tâm thẩm định chất lượng giáo dục vùng Odessa trên phố Koroleva.
“ Cơ quan điều tra xác định được rằng, các nhân viên của trung tâm làm thay đổi có tính hệ thống trong chương trình sản phẩm  “  Bạch tuộc”, thay và hủy thông tin được lưu trữ trong máy chủ, cung cấp cho các thí sinh các  ưu thế khi thi tuyển vào các trường đại học. Một  trong những ưu thế là   trúng tuyển theo diện ngân sách nhà nước, hoặc ngân sách địa phương. Hiện đang tiến hành kiểm tra, so sánh kết quả giấy chứng chỉ  với kết quả  trên hệ thống  điện tử của 22 thí sinh. Tất cả họ là  thí sinh của tỉnh Odessa, làm bài thi vào đại học năm nay”.
Theo dumskaya.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN