Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Sự lãnh đạo của Saakasvili tại Odessa sẽ không được lâu dài và không có kết quả

Thứ sáu, 07/08/2015 | 04:48
Trong buổi họp báo, Tiến sĩ kinh tế, Giáo sư trường Đại học tổng hợp quốc gia  Odessa mang tên Mechnhikova, Sergei Yakubovski   có ý kiến rằng, các cố gắng cải cách của Tỉnh trưởng Mikhail Saakasvili  tại riêng  vùng Odessa  thực tế sẽ bị đổ vỡ.

Sự lãnh đạo của Saakasvili tại Odessa sẽ không được lâu dài và không có kết quả

Theo lời ông, vấn đề ở chỗ không phải là Tỉnh trưởng Saaksvili  không có đủ nguyện vọng cải cách, hoặc thiếu các dự định trong sạch, mà là vấn đề luật pháp.  Luật pháp Ukraine không xem xét khả năng tiến hành các  thay đổi đáng kể trong một vùng cụ thể nhất định nào đó. Cải cách chỉ có thể tiến hành thành công trên toàn lãnh thổ Ukrine.
Và đây là ý kiến cụ thể của Yakubovski.
“ Mikhail Saakasvili về bản chất  hiện trong tình trạng của phó tổng thống, mà chức vụ này không có quy định trong hiến pháp Ukraine.  Ông được cho quyền chỉ định các lãnh đạo các cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan an ninh, hải quan, nhưng điều đó  không trên cơ sở pháp luật Ukraine, mà do nguyên nhân ông có quan hệ tốt với tổng thống Porosenko và nhờ sự ủng hộ từ phía  Mỹ”
Điều đó, thứ nhất, sẽ không thể tiếp tục được lâu, thứ hai, sớm hay muộn sẽ xảy ra mâu thuẫn trực tiếp với pháp luật. Và những hành động của Saakasvili sẽ bị thay bởi các quyết định của tòa án.
Vì vậy Yakubovski tin rằng, Tỉnh trưởng Saakasvili không thể trụ lâu – tối đa là nửa năm, sau đó hoặc là ông đành phải công nhận sự đổ vỡ của mình, hoặc ông phải chuyển lên mức cao hơn, toàn Ukraine và có thể tiến hành cải cách trên  quy mô  toàn đất nước Ukraine.

Theo tác giả Aleksandr Mikhailov, báo “ Slovo”


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN