Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những cải cách nào đang được đội ngũ của Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili chuẩn bị?

Thứ năm, 06/08/2015 | 03:23
Các kế hoạch cải cách đang được tăng tốc tại Odessa và tới mùa thu này sẽ có sự chờ đợi thay đổi trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng và hải quan. Đội ngũ của Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili đang chuẩn bị gói cải cách, mục đích áp dụng không những trong tỉnh mà còn cho toàn đất nước.

Những cải cách nào đang được đội ngũ của Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili chuẩn bị?

Chiến lược của các nhà cải cách như sau: “  Sẽ có những phát bắn tỉa   vào hệ thống cũ và thay đổi sự chuyển động trong lĩnh vực xây dựng, nông nghiệp, sử dụng đất đai, cổ phần hóa, lao động, hải quan  và vấn đề về công chức” – đó là lời của cố vấn tỉnh trưởng Borovik. Theo lời ông, trước tiên là cải cách có liên quan tới  hải quan và bán đất đai. Hiện đã có đối thoại với Quỹ tài sản quốc gia, đã có sự hiểu biết lẫn nhau, nhưng hiện chưa có luật cho phép thực hiện việc bán đất đai. Ông cho rằng tiền bán đất đai phải được giữ lại địa phương, phục vụ cho phát triển địa bàn.
Dự tính sẽ dự thảo luật trong vòng 1 tháng,  dựa theo kinh nghiệm của Grudia, có tính đến các tham vấn của các chuyên gia quốc tế  và tới tháng 9 này sẽ trình quốc hội xem xét.
Các nhà bình luận chính  trị  có ý kiến khác nhau đối với  gói cải cách này.  Sergei Dasuk  cho rằng, sáng kiến này có ý nghĩa đối với đất nước: “ Phải có đầu tàu nào đó để  thúc đẩy cải cách. Nếu như kinh nghiệm này thành công tại Odessa, các địa phương khác cũng sẽ  thực hiện theo”
Nhà bình luận Yaroslav Katolik thì cho rằng,  mọi thứ sẽ phụ thuộc vào đặc tính  cải cách: “ Đội ngũ của Saakasvili sẽ có nhiều cơ hội, nếu như gói cải cách  chỉ liên quan tới địa phương mà không liên quan tới toàn  đất nước. Không  nên tin tưởng sẽ  được ủng hộ hoàn toàn, ngay cả khi các đại biểu quốc hội của Odessa ủng hộ Trung tâm tư pháp và việc chuyển lợi nhuận  từ hải quan cho ngành làm đường của tỉnh”. Chúng ta nhớ lại rằng cả hai  dự án trên đều không  được quốc hội ủng hộ.
Katolik còn cho rằng,  trước bầu cử có thể có những đại biểu quốc hội sử dụng sáng kiến của Saakasvili vào mục đích của mình, còn các tỷ phú địa phương tìm cách chống lại cải cách do Saakasvili khởi xướng.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN