Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Còn 100 ngày nữa là tới mùa đông: Ukraine có thể sẽ phải sống trong lạnh lẽo và tối tăm

Thứ năm, 06/08/2015 | 03:22

Còn 100 ngày nữa là tới mùa đông: Ukraine có thể sẽ phải sống trong lạnh lẽo và tối tăm

Khủng hoảng trong lĩnh vực năng lượng tại Ukraine ngày càng gia tăng. Theo lời của các chuyên gia, vì nguồn than bị thiếu trầm trọng nên các nhà máy nhiệt điện tại Dnhepropetrovsk, Slavansk, Zmievskaia  đã ngừng hoạt động. các nhà máy có nguy cơ phải đóng cửa là nhà máy nhiệt điện Tripolskaia, Krivoirok. Theo số liệu của ngành  điện lực, toàn Ukraine có 14 nhà máy nhiệt điện, hiện đã phải đóng cửa 5. Như vậy Ukraine mất đi 1/3 số điện năng sản xuất từ các nhà máy nhiệt điện.
Ukraine cũng có vấn đề về gas: Cần 6 tỷ m3 gas cho mùa đông, nhưng hiện tại không có tiền ( gần 1 tỷ đôla). Tất cả những điều nêu trên dẫn tới mùa đông này các căn hộ của người dân Ukraine không được sưởi ấm và không có điện, đất nước  phải chịu cảnh lạnh lẽo và tối tăm.
Hiện nay để khắc phục vấn đề, chính quyền Ukraine phải nhờ cậy đến sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế và các chuyên gia. Những tổ chức này khuyên Ukraine cần lưu ý tới vấn đề tiết kiệm năng lượng và khôi phục lại việc cung cấp than từ Donbass. Các chuyên gia về năng lượng từ Mỹ, Canada, châu Âu tới Ukraine trong vòng 1 tháng để  lập kế hoạch giúp  Ukraine thoát khỏi thảm họa năng lượng. Kế hoạch này hôm nay được xem xét trong phiên họp của chính phủ Ukraine.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN