Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Văn phòng của Đại biểu quốc hội Ukraine Blok đảng đối lập Dovkin bị tấn công

Thứ hai, 03/08/2015 | 20:01
Tại thành phố Kharcov, trên phố Skripnhika, hơn 30 kẻ bịt mặt có vũ trang tấn công vào văn phòng của Đại biểu quốc hội Mikhail Dovkin – ông là thành viên thuộc Blok đảng đối lập. Những kẻ tấn công đột nhập vào bên trong văn phòng.

Văn phòng của Đại biểu quốc hội Ukraine Blok đảng đối lập Dovkin bị tấn công

Bên ngoài còn có 50 tên khác dùng gạch, đá, gậy sắt tấn công văn phòng từ phía ngoài. Trên đường đi bọn chúng lật đổ chiếc xe chở khách đỗ cạnh văn phòng, sau đó bọn chúng bỏ đi.
Các đại diện của Blok đảng đối lập từ trong văn phòng đi ra và họ lập thành hàng rào sống. Họ yêu cầu công an giúp đỡ và khuyên những kẻ tấn công hãy gỡ bỏ mặt nạ, cho xem mặt thật.
Muộn hơn chút nữa, lực lượng tấn công có thêm hỗ trợ, nhiều đạn khói được bắn ra, nhiều tiếng súng nổ, nhưng lực lượng công an không can thiệp.
 Những người ủng hộ Blok đảng đối lập biểu  tình đòi đăng ký cho đảng bầu cử địa phương:
Buổi sáng, những người ủng hộ Blok đảng đối lập, đứng đầu là Mikhail Dovkin đã biểu tình trước  tòa nhà hành chính tỉnh, đòi ủy ban tư pháp tỉnh đăng ký cho đảng đối lập tham gia bầu cử tại địa phương.
Trước tòa nhà của ủy ban tư pháp tỉnh có các đại diện của phe cực đoan và các tổ chức khác phản đối đăng ký cho đảng đối lập. Họ tìm cách phá cuộc biểu tình của  Blok đảng đối lập, kéo tới văn phòng của đảng đối lập như đã kể trên.
Các nhân chứng kể lại rằng, những kẻ cực đoan đã dùng gậy, gạch tấn công chiếc xe Mersedess chở lực lượng bảo vệ của Dovkin khi chiếc xe này tới văn phòng. Kết cục là chiếc xe bị đập vỡ kính,sau đó bị đốt.
Lực lượng dự bị Pravoi Sektor cũng tham gia tấn công. Họ biện chứng rằng, những người bảo vệ của Dovkin tấn công họ trước bằng súng gây chấn thương. Một thành viên của Pravoi Sektor  và 2 cổ động viên bóng đá bị thương. Họ được chở tới bệnh viện. Sau đó  Pravoi Sektor ném đạn khói, gạch, đá vào văn phòng của Dovkin và bỏ đi.
Về phía mình, Dovkin thông báo, một thành viên tích cực của những người ủng hộ ông bị bắt cóc, đưa đi đâu không rõ. Theo lời ông, công an không can thiệp vào sự kiện xảy ra và không ngăn chặn những kẻ côn đồ, chỉ đứng theo dõi.
Vào khoảng 15 giờ 30, các nhân viên được đưa ra khỏi văn phòng ra xe khách, có sự đi kèm của xe công an ra khỏi trung tâm ẩu đả. Lực lượng cực đoan cũng dần dần giải tán.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN