Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Vì cuộc sống khó khăn, người dân Ukraine bỏ trốn ra nước ngoài

Chủ nhật, 02/08/2015 | 03:57
Người dân sẵn sàng nộp hộ chiếu cho chủ lao động nước ngoài.

Vì cuộc sống khó khăn, người dân Ukraine bỏ trốn ra nước ngoài

Ảnh minh họa

Cơ quan định cư quốc tế ( MOM)  nhận định hiện nay có tới 40% công dân Ukraine lao động bất hợp pháp tại nước ngoài ( số liệu này năm 2011 là 28%).
“ Đó là con số báo động. Hôm nay có tới 21% số người trong độ tuổi lao động đồng ý lao động  “ chui” ở nước ngoài, đồng ý nộp hộ chiếu cho chủ lao động, chịu cảnh giam lỏng”
“ Điều kiện đời sống khó khăn đã gây nên cho người dân Ukraine có những quyết định mạo hiểm đi lao động không hợp pháp ở nước ngoài trong điều kiện lao động nếu trong hoàn cảnh khác họ đã không đồng ý”
Theo điều tra xã hội học, có tới 8%  người Ukraine sẵn sàng ra nước ngoài để tìm kiếm việc làm trong thời gian gần đây. Đó là khoảng 3 triệu người, trong đó số đàn ông gấp đôi số phụ nữ. Có 34% trả lời rằng họ không nghĩ tới vấn đề này, nhưng nếu được đề nghị họ sẽ xem xét quyết định..
Ba nước hấp dẫn nhất người dân  Ukraine di cư tới lao động, đó là Ba lan, Đức và Ý, sau đó là Nga. Cuối cùng là Tiệp khắc và Canada.
Ukraine cũng có nạn buôn bán người. Từ năm 2000- 2015, đại diện của tổ chức quốc tế về di trú  tại Ukraine đã giúp  đỡ cho 11200 người là nạn nhân của tệ buôn bán này.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN