Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Saakasvili than phiền việc viện kiểm sát ngăn cản công ty nước ngoài đầu tư xây dựng khu Trung tâm thương mại

Thứ bảy, 01/08/2015 | 03:46
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili than phiền về việc viện kiểm sát ngăn cản công ty nước ngoài đầu tư 80 triệu đôla  vào xây dựng khu Trung tâm thương mại tại khu vực Moldovalka.

Saakasvili than phiền việc viện kiểm sát ngăn cản công ty nước ngoài đầu tư xây dựng khu Trung tâm thương mại

Theo lời của Saakasvili công ty Arricano ( Estonia) đầu tư 80 triệu đôla, đã 2 năm khởi xướng xây dựng  khu Trung tâm thương mại và giải trí tại vùng Moldovalka, nơi có các con phố đi qua như Balkovskaya, Kosvanaya, Razumovskaya ( khu vực này hạ tầng phát triển rất kém). Hội đồng thành phố đã cho phép, nhưng viện kiểm sát cho rằng, không được xây dựng khu Trung tâm thương mại này vì trong bản đồ  kế hoạch kiến trúc thành phố năm 1989 không có tòa nhà nêu trên. Vì thế việc xây dựng bị đình lại.
Saakasvili cho biết, năm 2015, Hội đồng thành phố duyệt cho phép, nhưng viện kiểm sát vẫn giữ quan điểm của mình.
Tỉnh trưởng Saakasvili tuyên bố ông sẽ kiên trì vì quyền lợi của người dân, sẽ gửi vụ việc ra tòa. Ông nói: “ Đó là sự phạm tội chống lại xã hội… Tôi sẽ thông báo tới Viện kiểm sát tối cao”
Saakasvili  cho thông báo, viện kiểm sát bị thua vài lần trong quá trình xét xử, nhưng vẫn cứ kiện tiếp.
Giám đốc công ty Arricano Mikhail Merkulov cho biết, có tới 2 ngàn công nhân tham gia xây dựng công trình này và nếu xây dựng xong sẽ tạo ra1,1 ngàn chỗ làm mới,  sẽ bổ sung  cho ngân sách thành phố 38 triệu gr.
Theo segodnia.

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN