Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Dnhepropetrovsk, những người đàn ông bị bắt trên phố và được gửi ngay tới trại lính

Thứ sáu, 31/07/2015 | 03:36
Tại tỉnh Dnhepropetrovsk những người đàn ông thuộc diện thực hiện nghĩa vụ quân sự không những được trao giấy gọi nhập ngũ tại những nơi công cộng, mà còn bị bắt trên phố và được chở tới ủy ban nghĩa vụ quân sự để khám sức khỏe.

Tại Dnhepropetrovsk, những người đàn ông bị bắt trên phố và được gửi ngay tới trại lính

Đi siêu thị sắm đồ, kết quả là vào trại lính:
Theo lời kể của cặp vợ chồng Dmitri Bereznhuk và Lutmila, vài hôm trước đây, những nhân viên quân sự chặn họ trước cửa hàng siêu thị và yêu cầu người chồng theo họ về ủy ban quân sự cùng với một số người khác. Tại đây Dmitri được kiểm tra sức khỏe và có kết luận là đủ điều kiện phục vụ quân đội.
Người vợ của anh là Lutmila hoảng sợ khi thấy Dmitri được gửi ngay tới trại huấn luyện. Lutmila tới đồn công an và viết đơn than phiền rằng chồng cô mấy ngày bị giam giữ bất hợp pháp tại ủy ban quân sự.
Người phát ngôn của công an quận  công  nhận là Dmitri  được đưa tới ủy ban quân sự, nhưng theo nguyện vọng. Công an thông báo, nếu những người trong diện nhập ngũ bị cưỡng bức tới ủy ban quân sự thì sẽ khởi tố đối với những người cưỡng bức.
Những người bị mời từ phố tới ủy ban quân sự cũng công nhận họ không bị cưỡng ép, mà được mời ngồi vào xe tới ủy ban quân sự để  đến thẳng trại lính ( họ được cảnh báo rằng, nếu không thực hiện nghĩa vụ quân sự thì sẽ bị khởi tố, nên đồng ý đi theo).
Người nhà của những người thuộc diện nhập ngũ nói rằng, người thân của họ bị cưỡng chế: Xe chở các nhân viên quân sự cùng với công an bắt người giữa phố, khi họ đang đi làm, tới cửa hàng, sau đó được dẫn tới nơi giám định sức khỏe và gửi tới trại huấn luyện.
Cơ quan chính quyền nói rằng, bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm của mỗi người dân. Nếu lẩn trốn sẽ bị khởi tố hình sự.
Tại thành phố Zaporoze  những người trong diện nhập ngũ được “ đón chờ” tại các siêu thị và các bến xe công cộng, trước  cửa nhà máy luyện kim “ Zaporostal”. Mỗi lái xe qua trạm gác của thành phố đều nhận được giấy mời tới ủy ban quân sự.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN