Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Putin: Châu Âu nên bớt lệ thuộc vào Mỹ và bảo vệ lợi ích của mình

Thứ tư, 29/07/2015 | 07:54
Các nước Châu Âu nên bớt phụ thuộc vào các khối quân sự và Mỹ khi xem xét các vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia của họ, Tổng thống Nga V.Putin phát biểu trên kênh truyền hình Thụy Sĩ RTS.

Tổng thống Putin: Châu Âu nên bớt lệ thuộc vào Mỹ và bảo vệ lợi ích của mình

“Sẽ là tuyệt vời khi thấy Châu Âu thể hiện sự độc lập và tự chủ nhiều hơn, cùng khả năng đứng lên vì lợi ích quốc gia của mình – bao gồm lợi ích của dân tộc mình và lợi ích của đất nước mình”, Tổng thống Nga phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Đài RTS, phát sóng hôm thứ hai (27.7).

Ông Putin nói thêm rằng, ông hy vọng một cuộc chiến tranh khác ở Châu Âu sẽ không xảy ra.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho hay, mức độ nhất định về chủ quyền chắc chắn mất đi khi tham gia bất kỳ “tổ chức chính trị - quân sự hoặc khối quân sự - chính trị” nào. 

Tổng thống Nga nhắc lại, Pháp rút khỏi NATO để bảo toàn chủ quyền ở mức độ lớn hơn so với những gì có thể, khi nó vẫn còn là một phần của tổ chức này. Pháp rút khỏi NATO vào những năm 60 của thế kỷ trước và lần duy nhất họ trở lại khối quân sự này là năm 2009.

Ông Putin nhấn mạnh: “Phân tích chính sách đối ngoại của các nước Châu Âu không phải việc của chúng tôi. Nhưng bạn phải thừa nhận rằng, nếu chúng ta thảo luận về các vấn đề liên Châu Âu với các đối tác Châu Âu ở Washington, điều này không thú vị chút nào”.

Tổng thống Nga cũng nói rằng, “Mỹ đã theo đuổi chính sách đế quốc trong khoảng thời gian dài”. Thêm vào đó, ông trích dẫn quan điểm của một số nhà phân tích chính trị người Mỹ nhận định, “chính quan điểm đế quốc này đã gây tổn hại cho Hoa Kỳ”.

Theo ông Putin, lập trường của Nga về chính sách đối ngoại của Mỹ “không có tư tưởng chống Mỹ”, thêm vào đó, người Nga “có sự tôn trọng và tình yêu lớn đối với Mỹ, đặc biệt là với người dân nước này”.

Theo laodong.com.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN