Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Một cuộc đụng độ lớn giữa cảnh sát và người biểu tình khiến hàng trăm người bị thương ở thủ đô Kiev

Thứ hai, 02/12/2013 | 01:01
Khoảng 350.000 người đã đổ về Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev hôm 1-12 để phản đối việc chính phủ không ký kết hiệp định liên kết với Liên minh châu Âu (EU), bất chấp lệnh cấm tuần hành được Tổng thống Viktor Yanukovych ban hành một ngày trước đó.

Một cuộc đụng độ lớn giữa cảnh sát và người biểu tình khiến hàng trăm người bị thương ở thủ đô Kiev

Những người biểu tình đã xông vào phá vỡ cửa sổ tòa thị chính ở trung tâm TP Kiev và chiếm giữ nơi này. Sau khi vào được tòa nhà, nhóm biểu tình hô vang khẩu hiệu "Kiev là của chúng ta" và treo một lá cờ Ukraine bên ngoài cửa sổ.

Cảnh sát phải sử dụng lựu đạn hơi cay để đẩy lùi nhóm quá khích đang ném đá và cố gắng vượt qua hàng rào của cảnh sát. Một số người quá khích tìm cách sử dụng một xe ủi đất để phá vỡ hàng rào và tiếp cận trụ sở chính của Tổng thống Yanukovych.

Hãng tin AP cho biết hàng chục người biểu tình đã được đưa đi cấp cứu do bị chấn thương ở đầu. Trong số những người bị thương, có ít nhất 3 nhà báo đang tác nghiệp tại hiện trường. Phía cảnh sát cũng có khoảng 100 người bị thương trong các vụ đụng độ với người biểu tình.

Một thông báo đăng trên trang Facebook của Bộ Nội vụ Ukraine cáo buộc 300 thành viên của tổ chức cực đoan Brotherhood tham gia gây rối. Các thành viên của đảng dân tộc Svoboda cũng tham gia chiếm tòa thị chính và tổ chức các cuộc họp ở bên trong tòa nhà.

Những cuộc biểu tình đã liên tiếp nổ ra tại thủ đô Kiev suốt hơn một tuần qua sau khi Tổng thống Yanukovych quyết định đình chỉ ký kết một thỏa thuận liên kết với EU về việc mở cửa biên giới đối với hàng hóa và sự thông hành. Ông cho rằng Ukraine không thể hy sinh hiệp ước thương mại đã ký kết với Nga, nước phản đối thỏa thuận giữa Kiev và EU. Tổng thống Ukraine cũng cho biết ông cảm thấy bị xúc phạm trước những gì xảy ra tại các cuộc biểu tình ở Kiev.

Theo BBC


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN