Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga chờ phản ứng của EU về đề nghị đàm phán ba bên với Ukraine

Thứ bảy, 23/11/2013 | 13:04
Nga chờ đợi phản ứng của các lãnh đạo EU về đề nghị cho các cuộc đàm phán ba bên với EU và Ukraine. Thư ký nhà nước, Thứ trưởng ngoại giao - Grigory Karasin cho biết hôm thứ 7 ngày 23 tháng 11.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói trước đó rằng Nga đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán ba bên EU-Nga-Ukraine để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc ký kết liên minh của Kiev với EU.

"Chúng ta tự hiểu rằng sau phát biểu của Tổng thống Nga sẽ là phản ứng chính thức của các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu. Vì bóng đang trong sân của họ ", - Ông Karasin nói.

Khi được yêu cầu nêu quan điểm về tuyên bố của Bộ trưởng ngoại giao Litva Linas Linkyavichusa rằng ông bày tỏ nghi ngờ về khả năng để Nga tham gia vào các cuộc đàm phán giữa EU và Kiev, ông Karasin nói rằng về phía Nga cần hướng vào phản ứng chính thức của EU đối với phát biểu của Tổng thống Nga.

"Đây là phát biểu (của Bộ trưởng Ngoại giao Litva) thật đặc biệt. Tôi , thực sự mà nói tôi không dám bình luận về nó", - Ông Kasasin cho biết thêm.

Chủ tịch các đại biểu Đảng vùng trong quốc hội - Alexander Efremov tin rằng các cuộc đàm phán về thương mại và hợ tác kinh tế giữa các đại diện của Ukraine, Nga và Eu sẽ là lựa chọn lý tưởng. "Tại sao châu Âu không chấp nhận, tôi không thể hiểu được," - ông nói.

Chính phủ Ukraine hôm thứ 5 ngày 21 tháng 11 ra lệnh đình chỉ quá trình chuẩn bị cho việc ký kết hiệp định với liên minh châu Âu. Nội các giải thích cần phải phát triển quan hệ kinh tế với Nga và SNG.

Theo podrobnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN