Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Moscow hứa hẹn với Ukraine sẽ hợp tác quy mô, nếu không ký kết thỏa thuận với EU

Chủ nhật, 10/11/2013 | 01:50
Moscow sẽ triển khai những dự án quy mô lớn nhằm tăng cường năng lực của nền kinh tế Ukraine, nếu Kiev không ký thỏa thuận liên kết với liên minh châu Âu. Đây là tuyên bố của cố vấn Tổng thống Nga về hội nhập kinh tế khu vực Sergei Glazyev.
Moscow hứa hẹn với Ukraine sẽ hợp tác quy mô, nếu không ký kết thỏa thuận với EU

"Trong lĩnh vực hạt nhân ở Ukraine đang lên kế hoạch để tạo ra các sản phẩm mạnh mẽ, chu trình nhiên liệu khép kín cho điện hạt nhân, đất nước này có thể tự sản xuất các thanh nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân với công nghệ của Nga. Tất cả các dự án này trị giá hàng chục tỷ đô la này sẽ làm tăng đáng kể năng lực của nền kinh tế Ukraine và làm cho nó đa dạng hơn dựa trên tri thức và sự bền vững" - Cho biết Glazyev.
Ngoài ra, kế hoạch để mở rộng sự hợp tác giữa Nga và Ukraine trong các ngành công nghiệp tên lửa và không gian, kỹ thuật hàng không và các ngành công nghiệp hạt nhân nếu Kiev và Brussels không ký thỏa thuận. Cũng xem xét mối quan tâm sản xuất chung các dòng máy bay Antonov (AN - 124, AN -140 và AN-148).
Ngày 07 tháng 11, đã có thông báo rằng sau khi Ukraine ký kết thỏa thuận liên kết với EU thì quan hệ thương mại song phương với Nga xấu đi. 

Theo Podrobnosti.ua