Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Yanukovych: Khí đốt cho người dân sẽ không tăng giá

Thứ sáu, 08/11/2013 | 15:15
Tổng thống Viktor Yanukovych cho biết rằng yêu cầu của quỹ tiền tệ quốc tế liên quan đến việc tăng giá khí đốt đối với người dân sẽ không được chấp nhận trong bất kỳ trường hợp nào.
Yanukovych: Khí đốt cho người dân sẽ không tăng giá

Theo dịch vụ báo chí của người đứng đầu nhà nước, Tổng thống Yanukovych cho biết tại cuộc họp với các nhà hoạt động văn hóa và nghệ thuật " Các yêu cầu tăng giá khí đốt của IFM sẽ không được chấp nhận trong bất kỳ trường hợp nào. Chúng ta sẽ không bao giờ cho phép điều đó bởi người dân phải hứng chịu nó, ảnh hưởng xấu đến tình hình tài chính" - Tổng thống cho biết.
IMF và các chuyên gia quốc tế khác đề nghị Ukraine tăng dần giá nhiên liệu đến mức hợp lý. Tuy nhiên, Tổng thống và Thủ tướng nhiều lần tuyên bố rằng trong thời gian tới sẽ không tăng giá, bởi vì giá khí đốt của Nga là không công bằng (trên 400 dolla cho 1000 mét khối ).

Ukraine sản xuất khoảng 21 tỷ mét khối, trong khi lượng tiêu thụ là trên 50 tỷ mét khối. Giá khí đốt cho người dân rẻ hơn so với cho công nghiệp, do được trợ cấp nên giá thấp hơn thông thường đối với khí đốt được sản xuất bởi công ty nhà nước.