Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Mỹ tuyên bố ủng hộ Ukraina trên "hai mặt trận"

Thứ sáu, 12/06/2015 | 03:49
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói rằng Washington ủng hộ Ukraina chống lại cuộc xâm chiếm của Nga cũng như hậu thuẫn Kiev thành lập một chính phủ cởi mở.

Mỹ tuyên bố ủng hộ Ukraina trên "hai mặt trận"

Bà Samantha Power tới thủ đô của Ukraina hôm 11.6 để hội đàm với các quan chức cấp cao nước chủ nhà, và theo dự kiến, bà sẽ có bài phát biểu quan trọng tại đây.

Viết trên trang Twitter từ Kiev, nữ đại sứ nói rằng thông điệp của bà gửi tới nhân dân Ukraina là Mỹ sát cánh với họ "trên hai mặt trận, đó là chống lại sự xâm chiếm của Nga cũng như việc thành lập một chính phủ cởi mở, đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân".

Bà Power, một người mạnh mẽ ủng hộ Ukraina tại Hội đồng Bảo an, đã gặp Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko.

Các quan chức cho biết họ đã thảo luận về việc thực thi thoả thuận ngừng bắn giữa các lực lượng Ukraina và phe ly khai trong bối cảnh lại xảy ra tình trạng bạo lực giữa hai phe giao chiến.

Thỏa thuận đạt được hồi tháng 2 ở Minsk yêu cầu cả phe ly khai và các lực lượng Ukraina phải rút vũ khí hạng nặng khỏi tiền tuyến, nhưng các quan sát viên quốc tế cho biết vẫn thường xảy ra các vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Trong khi đó, Nga luôn nói rằng không có sự hiện diện binh sĩ Nga cũng như có sự can thiệp nào vào Ukraina.

Còn trong về vấn đề trừng phạt, Nga cam kết sẽ tuân theo nguyên tắc có đi có lại, không biện pháp trừng phạt mới nào chống Nga không bị đáp trả, ông Dmitry Peskov- thư ký báo chí của tổng thống Nga- tuyên bố.
"Nhiều lần, Nga đã nhấn mạnh rằng trong vấn đề lệnh trừng phạt, Nga theo nguyên tắc có đi có lại. Tất nhiên, trên cơ sở có đi có lại, các biện pháp trừng phạt sẽ được đáp trả", ông Peskov nói với các phóng viên.

Theo laodong.com.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN