Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Mỹ sẵn sàng giúp đỡ Ukraine đáp ứng các điều kiện cho việc gia nhập liên minh châu Âu

Thứ hai, 04/11/2013 | 11:55
Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Ukraine để đáp ứng các điều kiện cần thiết để ký kết thỏa thuận hợp tác với Liên minh châu Âu. Điều này đã được báo cáo bởi Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu Victoria Nulland sau buổi gặp với Tổng thống Viktor Yanukovych.
Mỹ sẵn sàng giúp đỡ Ukraine đáp ứng các điều kiện cho việc gia nhập liên minh châu Âu

Cuộc hội đàm của Tổng thống Yanukovych với Nulland diễn ra trong 2 tiếng rưỡi

Cuộc hội đàm với người đứng đầu nhà nước Ukraine kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi " Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng để hỗ trợ Ukraine trong nỗ lực thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn và yêu cầu còn tồn đọng để có thể ký kết thỏa thuận liên kết với châu Âu và tăng các đặc quyền ( vùng tự do ) thương mại" - Bà nói.

Theo Nulland, trong cuộc gặp với Tổng thống Yanukovych đã hiểu một cách rõ ràng rằng Ukraine  lựa chọn theo hướng châu Âu. "Hôm nay tôi chuyển cho Tổng thống buawcs thư của Bộ trưởng ngoại giao John Kerry, trong đó nhấn mạnh rằng Ukraine đã làm được rất nhiều trên con đường gia nhập châu Âu. Trong thư cũng kêu gọi thực hiện nốt các công việc còn lại", - Bà nói thêm.

Nuland cũng cho biết,  cuộc họp với Tổng thống là cơ hội hoan nghênh việc Ukraine thực hiện các điều kiện theo quy định của EU.

Theo thông báo, Ukraine dự định ký thỏa thauanj liên kết với liên minh châu Âu tại hội nghị thượng đỉnh "Đối tác phía Đông" tại Vilnius (Lithuania) vào ngày 28-29 tháng 11, tuy nhiên Ukraine vẫn còn cần thực hiện một số điều kiện.

Ngoại trưởng Mỹ Kerry có ý định thăm Ukraine trong chuyến thăm chính thức trong tháng 12.

Theo Podrobnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN