Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cảng biển khu vực Odessa được cho là đang lỗ vốn và đang tìm kiến nhà đầu tư

Thứ sáu, 05/06/2015 | 20:25
Đối với các cảng phía nam Ukraine, các luật sư khuyên nên cho thuê để tự phát triển.

Cảng biển khu vực Odessa được cho là đang lỗ vốn và đang tìm kiến nhà đầu tư

Các Cảng biển tỉnh Odessa đang nằm trong đanh sách tư nhân hóa bắt đầu tính đến tương lai của mình. Ban quản lý cảng Ilichivsk đã mở diễn đàn đầu tư để các chuyên gia và các nhà đầu tư tiềm năng thảo luận về triển vọng phát triển. 
Theo thông tin của các chuyên gia, hiện nay toàn bộ cảng biển của đất nước đang ở trong tình thế khó khăn. Bởi tình hình phức tạp của Ukraine, các công ty phát triển cơ sở hạ tầng không còn tiền, Ban quan lý cảng Ilichivsk đang kêu gọi các nhà đầu tư. “Hai năm trước Cảng Ilichivsk có những vấn đề nghiêm trọng. Khi đó bị thua lỗ 230 triệu grivna. Hiện nay chúng tôi đã có lãi 257 triệu” – Giám đốc cảng Ilichivsk Yuri Kruk cho biết.
Theo ông, hiện nay hoạt động chính của Cảng là trung chuyển lương thực, than đá và quặng … “Tổng công suất xếp dỡ hàng hóa của cảng là 15 triệu tấn. Để đạt được năng suất này cần phát triển cơ sở hạ tầng. ” Ông nói thêm rằng, hiện nay một số các công ty lớn từ khắp thế giới đã sẵn sàng để đầu tư vào Cảng, điều này sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho nền kinh tế Ukraine.
Đồng quan điểm này, các chuyên gia cũng đánh giá: “Hiện nay, các doanh nghiệp nhà nước phải trả nhà nước 30% lợi nhuận và nó có thể tiếp tục tăng trong tương lại. Như vậy, Cảng sẽ không thể tự nuôi nổi mình, cách tốt nhất là kêu gọi đầu tư và các thực hiện hiệu quả nhất là cho tư nhân thuê cơ sở vật chất của Cảng” – Luật sư Alexander Kifak cho biết.
Theo Segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN