Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bổ nhiệm người đứng đầu Viện kiểm sát và Cơ quan công an tỉnh Odessa

Thứ tư, 03/06/2015 | 07:01
Cựu Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Gruzia sẽ trở thành Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh Odessa, Thứ trưởng bộ nội vụ Ukraine sẽ là người đứng đầu cơ quan công an tỉnh Odessa.

 

Bổ nhiệm người đứng đầu Viện kiểm sát và Cơ quan công an tỉnh Odessa

Viện trưởng mới của Viện kiểm sát tỉnh Odessa sẽ là người Gruzia – Cựu Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Gruzia, còn giám đốc công an tỉnh Odessa là Tướng Aleksey Rudenko – Thứ trưởng Bộ nội vụ Ukraine. Trong thời gian tới cả 2 sẽ được bổ nhiệm.
Báo “Prestupnosti.net” cho biết, theo một nguồn tin tin cậy từ Ủy ban nhân dân tỉnh và được xác nhận của phủ Tổng thống Ukraine.
Tỉnh trưởng mới của Odessa Mikhail Saakashvili quyết định bổ nhiệm những người sẽ cùng ông tiến hành chống tham nhũng tại Odessa. Trong thời gian tới, Cựu Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Gruzia Zurab Adeishvili - Một luật sư, người được cho là đi đầu trong cải cách Viện kiểm sát Gruzia sẽ là Viện trưởng viện kiểm sát tỉnh Odessa. Còn người đứng đầu Cơ quan công an Odessa, thay cho vị trí Ivan Katerinchuk, giám đốc công an tỉnh Odessa sẽ là Thứ trưởng Bộ nội vụ, Tướng công an Aleksey Rudenko – Nguồn tin cho biết.

Bổ nhiệm người đứng đầu Viện kiểm sát và Cơ quan công an tỉnh Odessa

Zurab Adeishvili là luật sư Gruzia 43 tuổi, một chính trị gia, là thành viên của Hội đồng tư pháp Gruzia, Chủ tịch ủy ban Quốc hội về các  vấn đề pháp lý, luật pháp và cải cách hành chính. Sau cuộc “Các mạng hoa hồng” năm 2003, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp Gruzia. Năm 2004, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ công an, và sau đó là Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao  Gruzia cho tới tháng 1/2008. Trong năm 2008, ông là quản lý văn phòng Tổng thống Gruzia, từ cuối 2008 đến 2012 là Bộ trưởng bộ Tư Pháp Gruzia. Sau thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012 của Saakashvili, ông buộc phải rời Gruzia. Hiện nay tại Gruzia ông đang bị truy nã.

Bổ nhiệm người đứng đầu Viện kiểm sát và Cơ quan công an tỉnh Odessa

Tướng công an Aleksey Rudenko 46 tuổi, Phó tiến sĩ khoa học, bắt đầu làm việc trong ngành công an là trinh sát hình sự phòng điều tra hình sự sở công an Ukraine tại Kiev vào năm 1994, được thăng chức đến phó trưởng  phòng điều tra hình sự thành phố Kiev. Sau đó, ông giữ chức trưởng phòng điều tra hình sự Kiev, Phó giám đốc Sở công an Kiev. Năm 2010, ông  tự viết đơn xin thôi việc và ra khỏi ngành. Năm 2014, ông được phục chức và bổ nhiệm làm người đứng đầu Cục đấu tranh chống tội phạm có tổ chức (Phòng 6) Bộ nội vụ Ukraine. Ngày 4/3, bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ nội vụ Ukraine. 
Hiện nay, chức vụ Viện trưởng viện kiểm sát Odessa là Roman Govda, Giám đốc cơ quan an ninh Odessa là Ivan Katerinchuk.
Theo Prestupnosti.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN