Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Mâu thuẫn với Mỹ, Nga tăng mạnh tập trận quân sự

Thứ tư, 03/06/2015 | 01:16
Hôm 1/6, Business Insider (Mỹ) đưa tin, điện Kremlin tuyên bố sẽ tăng mạnh số lượng các cuộc tập trận quân sự mùa hè trên khắp nước Nga khi mối quan hệ với phương Tây và Mỹ căng thẳng vì Ukraine.

 

Chỉ trong những tháng mùa hè này, riêng Lực lượng lính dù Nga đã có hơn 1.000 cuộc tập trận, tăng 20% so với mùa hè năm 2014.

Mâu thuẫn với Mỹ, Nga tăng mạnh tập trận quân sự
Lực lượng lính dù Nga đang tập trận ở Serbia hồi tháng 11/2014.

Ngoài ra, lính dù Nga cũng được cử tới tập trận ở Bắc Cực. Đây được xem là một phần trong kế hoạch thực hiện học thuyết quân sự mới của Moscow về việc coi Bắc Cực là một trong ba khu vực địa chính trị quan trọng nhất của Nga.

Nhằm đảm bảo vị thế ở Bắc Cực, Moscow đã và đang xây dựng hàng loạt cơ sở hạ tầng bao gồm 10 trạm tìm kiếm và cứu hộ, 16 cảng nước sâu, 13 sân bay và 10 trạm radar phòng không.

Hồi cuối tháng 5/2015, điện Krem đã tiến hành một cuộc tập trận vô cùng lớn với sự tham gia của 12.000 binh sĩ cùng nhiều máy bay và tên lửa chống tăng. 

Hãng thông tấn Tass dẫn lời đại tá Nga Aleksandr Gordeyev , đại diện của quân khu miền Đông, cho hay, trong 4 tháng tới, điện Kremlin sẽ có 40 cuộc tập trận lớn ở quân khu  miền Đông. Những cuộc tập trận này sẽ bao gồm các hoạt động chiến thuật và các hoạt động đặc biệt.

Việc Nga gia tăng các hoạt động quân sự được cho là nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng đối phó của các lực lượng vũ trang Nga với bất kì cuộc xung đột nào có thể xảy ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Nga và phương Tây đang căng thẳng vì tình hình Ukraine.

Nhà phân tích quốc phòng độc lập Pavel Felgenhauer của Nga lập luận: "Đó không chỉ đơn giản là một thông điệp về việc Nga đã chuẩn bị sẵn sàng cho nguy cơ đối đầu, mà còn là một thông điệp rằng, Nga đã sẵn sàng đối phó với bất kì kẻ thù nào”.

Trong khi đó, phương Tây tiếp tục cáo buộc Nga đang tập trung số lượng lớn binh sĩ, xe tăng và nhiều loại vũ khí khác dọc theo sát biên giới với Ukraine.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

PHẠM KHÁNH - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN