Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lavrov bày tỏ sẵn sàng để ly khai vẫn là một phần Ukraine

Thứ hai, 01/06/2015 | 07:31
Tuyên bố của những người đứng đầu “DNR” và “LNR” sẵn sàng ở lại là một phần của Ukraine – Đây là kết quả làm việc nghiêm túc của Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

Lavrov bày tỏ sẵn sàng để ly khai vẫn là một phần Ukraine

“Thực tế, họ đã đồng ý và ký vào hiệp định Minsk rằng họ sẽ vẫn là một phần của Ukraine nếu như các điều khoản được thực hiện – Đây là kết quả làm việc rất nghiêm túc mà chúng tôi đã tiến hành với họ. Nếu không, họ sẽ tuyên bố độc lập. Họ còn không muốn nghe về bất cứ cuộc đàm phán nào ngoài trao đổi tù binh, phân chia tài sản và một vài vấn đề khác.” – Lavrov cho biết trên kênh “Russia 24”.
Bộ Trưởng ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh, công việc của nhóm tiếp xúc và nhóm làm việc bộ 3 gồm Nga – Ukraine – OSCE “hoàn toàn không làm việc và nó mang tính khiêu khích, mục đích duy nhất của nó là tạo ra ấn tượng rằng Nga là một bên tham chiến chứ không phải là quân đội Ukraine đang chiến đấu chống lại người dân mình.”
Tuy nhiên, ông nói thêm, vì “các đối tác của chúng tôi từ OSCE”, Nga đồng ý hình thức mà “ bảo đảm sự tham gia đầy đủ và hoàn chỉnh của Donestk và Lugansk” trong các cuộc đàm phán.

Theo Podrobnosti.ua