Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Berlin phẫn nộ khi Nga đưa chính trị gia Đức vào “danh sách đen”

Thứ hai, 01/06/2015 | 03:50
Bộ Ngoại giao Đức cho biết, Berlin đã yêu cầu Moscow phải giải thích về việc đưa 8 chính trị gia Đức vào danh sách cấm 89 các quan chức và sĩ quan quân đội từ các nước EU nhập cảnh vào Nga.

Theo Bộ này, phía Berlin “đã liên lạc với Moscow đề nghị làm rõ và giải quyết vấn đề này” và những người có tên trong danh sách cấm nhập cảnh vào Nga có quyền được biết nguyên do của sự việc.

Các báo Bild và Frankfurt Allgemeine Zeitung đưa tin, Nga đã gửi danh sách này đến cho rất nhiều văn phòng ngoại giao của các nước châu Âu tại nước này.

Những người Đức có tên trong danh sách này gồm có Nghị sĩ Karl-Georg Wellmann, Phó Chủ tịch khối đảng CDU/CSU của Đức Michael Fuchs, hai đồng chủ tịch đảng Green/EFA là ông Daniel Cohn-Bendit và bà Rebecca Harms, Tổng thư ký Hội đồng Liên minh Châu Âu Uwe Corsepius, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Katrin Suder, Chỉ huy Không quân Đức Karl Mullner và chính trị gia Bernd Posselt.

Hãng thông tấn Đan Mạch Ritzaus Bureau đưa tin, danh sách này cũng có tên của 4 người Đan Mạch, gồm có hai cựu ngoại trưởng là ông Per Stig Moller và bà Lene Espersen, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Đan Mạch Thomas Ahrenkiel và lãnh đạo của đảng Nhân dân Đan Mạch Daniel Carlsen.

Hãng này cho biết họ đã có danh sách mà chính phủ Nga đã gửi đến các đại sứ quán của một số nước EU và nó cũng đã được công bố trên các kênh truyền thông đại chúng ở Phần Lan.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Anh Tuấn (lược dịch) - infonet.vn

 
Berlin phẫn nộ khi Nga đưa chính trị gia Đức vào “danh sách đen”
Tổng thống Nga Vladimir Putin.