Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga sẽ tập trận ở Biển Đông, thông điệp nào gửi tới Mỹ?

Thứ hai, 01/06/2015 | 03:49
Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov, Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận trên biển cùng với các nước đồng minh ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Phát biểu tại Singapore vào ngày 30/5, ông Antonov đã công bố kế hoạch thực hiện một cuộc diễn tập quân sự chú trọng vào các hoạt động chống khủng bố và giữ gìn an ninh trên biển, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5/2016.

Nga sẽ tập trận ở Biển Đông, thông điệp nào gửi tới Mỹ?
Tàu chiến của Trung Quốc và Nga trong một cuộc tập trận trên biển Hoa Đông

Ông Antonov cho biết Nga rất quan ngại về tình hình trong khu vực Biển Đông và coi Mỹ là yếu tố gây bất ổn chính. Ông nói, chính sách của Washington là nhằm chống lại Nga và Trung Quốc: “Chúng tôi rất lo lắng về chính sách của Mỹ trong khu vực, bởi mỗi ngày họ ngày càng tập trung vào việc ngăn chặn Nga và Trung Quốc”.

“Trước đây chúng tôi đã nhiều lần đề cập đến việc Mỹ có nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa trên khắp thế giới. Hiện nay, họ vẫn tiếp tục chính sách làm gián đoạn an ninh chiến lược và có ý định đẩy mạnh nâng cấp “lá chắn” tên lửa ở Châu Á – Thái Bình Dương”, ông nói thêm.

Ông Antonov cũng khẳng định rằng Mỹ đang can thiệp vào vấn đề bội bộ của các nước và đó là một xu hướng không tốt. “Dịch bệnh “cách mạng màu” đã quét qua vùng Trung Đông và đã đánh sập rất nhiều nước như một cơn bão. Căn bệnh này cũng đã xuất hiện ở nhiều nước Châu Âu, khi các hoạt động đều có thể bị thao túng từ bên ngoài”, ông nói.

Cuộc tập trận tháng 5/2016 này sẽ diễn ra tại Biển Đông, nơi Nhật Bản và một vài nước châu Á khác cùng với Mỹ đã gây sức ép lên Trung Quốc nhằm buộc nước này ngừng việc xây dựng đảo nhân tạo tại các vùng biển đang tranh chấp. Bắc Kinh coi phần lớn vùng biển là lãnh hải của họ, điều này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của nhiều nước như Việt Nam, Philippines, Malaysia, Đài Loan và Brunei.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Anh Tuấn (lược dịch) - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN