Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga: Tấn công World Cup 2018 là sự “hấp hối” của chính sách cô lập

Thứ hai, 01/06/2015 | 03:49
Cuộc tấn công tuyệt vọng nhằm vào World Cup 2018 sẽ diễn ra ở Nga giống như sự “hấp hối” của một chính sách cô lập, một âm mưu nhằm cố gắng trả thù cho sự thành công của lễ kỷ niệm ngày 9/5.

Chủ tịch Ủy ban Duma về các vấn đề quốc tế, ông Alexei Pushkov gọi các sự kiện xung quanh vụ bắt giữ các quan chức bóng đá FIFA nhằm vào giải vô địch bóng đá thế giới 2018, sẽ diễn ra tại Nga là sự “hấp hối” của chính sách cô lập.

"Cuộc tấn công tuyệt vọng nhằm vào World Cup 2018 sẽ diễn ra ở Nga giống như sự “hấp hối” của một chính sách cô lập, một âm mưu nhằm cố gắng trả thù cho sự thành công chính trị trong lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 vừa qua tại Moscow", ông  Alexei Pushkov viết trong Twitter của mình.

Trong những ngày gần đây, ngay trước thềm cuộc bầu cử Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế (FIFA) đã xảy ra scandal tham nhũng liên quan đến các quan chức của tổ chức này.

Ngày 27/5 tại Thụy Sĩ, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ một loạt quan chức FIFA bị cáo buộc đến tham nhũng, kiếm tiền bất hợp pháp từ bản quyền truyền hình, nhận hối lộ trong quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi việc bắt giữ các quan chức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) bị cáo buộc về tội tham nhũng là “hành động trắng trợn” nhằm mở rộng can thiệp vào các quốc gia khác và là “âm mưu” nhằm nỗ lực ngăn chặn việc tái bầu ông Sepp Blatter giữ chức Chủ tịch FIFA. Theo Tổng thống  Putin, đó là một sự vi phạm trắng trợn các nguyên tắc của các tổ chức quốc tế.

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của các chính trị gia phương Tây, Chủ tịch FIFA Joseph S. Blatter vẫn tái đắc cử Chủ tịch FIFA thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa. Ông Blatter cho rằng việc lựa chọn Nga và Qatar là nước chủ nhà của World Cup 2018 và World Cup 2022 là quyết định phù hợp và đúng đắn của FIFA.

Ông Blatter cũng nhấn mạnh rằng ông nhận trách nhiệm vì để xảy ra các vụ bê bối tham nhũng diễn ra tại FIFA và muốn chia sẻ nó với các thành viên còn lại của tổ chức.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Lenta, chuyên đưa tin về kinh tế, chính trị, quân sự và các thông tin về các nước thuộc không gian hậu Xô Viết.

Đức Dũng (lược dịch) - infonet.vn

 
Nga: Tấn công World Cup 2018 là sự “hấp hối” của chính sách cô lập
Chủ tịch Ủy ban Duma về các vấn đề quốc tế, ông Alexei Pushkov