Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Saakashvili tuyên bố một cuộc thanh lọc lớn tại Odessa

Chủ nhật, 31/05/2015 | 05:39
Tỉnh trưởng Odessa Mikhail Saakashvili hứa sẽ đổi mới toàn bộ hệ thống chính quyền khu vực bằng cách thu hút những người trẻ tuổi, mở các cuộc thi cho tất cả các vị trí.

Saakashvili tuyên bố một cuộc thanh lọc lớn tại Odessa

"Tôi đề nghị người dân Odessa cho tôi cơ hội để biến đổi nơi đây. Điều đầu tiên mà người dân sẽ nhìn thấy, đó là chính quyền sẽ gồm những người mới. Những người mới chúng ta sẽ chọn là những người dân địa phương, được lựa chọn một cách trung thực... Điều thứ hai, chúng ta sẽ bắt đầu kiểm soát chặt chẽ việc chi ngân sách, ở đó có rất nhiều lỗ hổng và chúng ta cần phải vá nó." - Saakashvili phát biểu tại Odessa.

Ngoài ra, Saakashvili hứa sẽ thực hiện chống tham nhũng, đặc biệt là ở hải quan. "Tôi có sự ủy quyền của Tổng thống về việc này" - Ông nói.

Đối với tỉnh Odessa, Saakashvili nói rằng sẽ ưu tiên sửa chữa đường xá bởi có những con đường thật khủng khiếp mà ông đã đi qua, những con đường rất xấu bởi trong nhiều thập kỷ người ta đã ăn cắp tiền sửa chữa cho những con đường này.
Về cuộc chiến với những tư tưởng ly khai ở khu vực, Saakashvili nói rằng, nhiệm vụ hàng đầu là việc chý ý đến mọi người. "Khi mọi người cảm thấy rằng nhà nước chăm lo cho họ, những tư tưởng đó sẽ tự biến mất" - Ông nói.
Theo Podrobnosti.ua