Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Poroshenko cho Saakashvili một năm để thay đổi mọi thứ ở Odessa

Chủ nhật, 31/05/2015 | 05:09

Poroshenko cho Saakashvili một năm để thay đổi mọi thứ ở Odessa

Tổng thống Poroshenko cùng Tỉnh trưởng mới Odessa Mikhail Saakashvili

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hy vọng rằng Tỉnh trưởng mới Odessa Mikhail Saakashvili sẽ làm Odessa có những thay đổi tích cực và rõ rệt chỉ sau một năm.
"Chúng ta khi cùng kết hợp sẽ giải quyết được mọi việc. Chúng ta cần phải huy động và tập trung để hỗ trợ lẫn nhau, để thay đổi mọi thứ. Tôi muốn nhìn thấy những con đường tốt hơn, đây sẽ là ưu tiên hàng đầu. Tôi mong muốn sau một năm, những người dân có thể nói họ được sống tốt hơn. " - Poroshenko phát biểu.
Odessa đang phải đối mặt với nhiệm vụ: Duy trì hòa hình, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, ông nói thêm.
"Những vấn đề không kém quan trọng, đó là cuộc đấu tranh chống tham nhũng, bất công, cải cách kinh tế, thực hiện phân quyền mạnh mẽ, xây dựng tất cả những điều mà người dân mong muốn ở "Cuộc cách mạng nhân phẩm". Người dân mong muốn sống ở một đất nước công bằng và văn minh. Và những nhiệm vụ khó khăn trong thời kỳ khó khăn này cần phải có những hành động mạnh mẽ và kiên quyết. " - Poroshenko cho biết.
Tổng thống nhấn mạnh, hiện nay, mỗi người dân Ukraine đều mong muốn chính quyền giải quyết các vấn đề mà không làm mất đi tiềm năng của đất nước.
"Câu trả lời của tôi cho những kỳ vọng này là - Diệt trừ tham nhũng, xây dựng nền tư pháp độc lập, hoạt động hiệu quả của các lực lượng an ninh, lực lượng thuế và hải quan trung thực và minh bạch. Tạo điều kiện mà ở đó những người lao động trung thực sẽ có vị trí tốt hơn đối với những kẻ tham nhũng. Hiện tại ở Odessa chưa đạt được những điểm này." - Người đứng đầu nhà nước cho biết.
Theo podrobnosti.ua