Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin: Bắt giữ quan chức FIFA, Mỹ trắng trợn can thiệp vào nước khác

Thứ sáu, 29/05/2015 | 01:01
Vụ bắt giữ các quan chức FIFA là "hành động trắng trợn" nhằm mở rộng can thiệp vào các quốc gia khác của Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi việc bắt giữ các quan chức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) bị cáo buộc về tội tham nhũng là hành động “kỳ cục”, “hành động trắng trợn” nhằm mở rộng can thiệp vào các quốc gia khác, Interfax cho biết.

Tổng thống Putin nhấn mạnh việc bắt giữ các quan chức FIFA đã được thực hiện theo yêu cầu của phía Mỹ và là “âm mưu” của Washington nhằm nỗ lực truyền bá luật pháp của mình và can thiệp vào các nước khác.

"Có thể giả định rằng ai đó trong số các quan chức của FIFA đã vi phạm một điều gì đó, nhưng Mỹ chả có quan hệ gì đến điều đó vì những người bị bắt không phải là công dân Mỹ. Và nếu sự kiện đã xảy ra, nó cũng không xảy ra trong lãnh thổ Mỹ và chính phủ Mỹ không phải nhúng tay vào", ông Putin nói.

Tổng thống Putin cũng nói với hãng tin RIA - Novosti rằng Mỹ đang có “âm mưu” nhằm nỗ lực ngăn chặn việc tái bầu ông Sepp Blatter giữ chức Chủ tịch FIFA. Theo Tổng thống  Putin, đó là một sự vi phạm trắng trợn các nguyên tắc của các tổ chức quốc tế.

Chiến dịch bắt giữ các quan chức FIFA diễn ra vào sáng ngày 27/5 tại Zurich Thụy Sĩ. Đây là những người nằm trong số 14 quan chức cấp cao của FIFA bị buộc tội trong vụ điều tra tham nhũng tại tổ chức này.

Putin: Bắt giữ quan chức FIFA, Mỹ trắng trợn can thiệp vào nước khác
Tổng thống Nga V.Putin (bên trái) và ông Sepp Blatter
Putin: Bắt giữ quan chức FIFA, Mỹ trắng trợn can thiệp vào nước khác
Các quan chức FIFA

 

Vụ bắt giữ xuất phát từ nghi ngờ các quan chức FIFA gian lận, kiếm tiền bất hợp pháp từ bản quyền truyền hình, nhận hối lộ trong quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Nga.

Cuộc điều tra được khởi xướng bởi các nhà chức trách Mỹ, tất cả những người bị bắt có thể bị dẫn độ về nước để tiến hành điều tra.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết sự việc bắt giữ các quan chức FIFA theo trát của một tòa án Mỹ là hành động áp đặt luật pháp Mỹ trái phép đối với các vụ việc ở nước ngoài.

“Chúng tôi không bàn đến những tội trạng đối với các quan chức FIFA, mà chúng tôi muốn kêu gọi sự chú ý đối với việc Mỹ đang áp đặt luật pháp của mình một cách trái phép đối với các vụ việc ở nước ngoài”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Dự kiến, ngày thứ Sáu (29/5), FIFA sẽ tiến hành tổ chức bầu chủ tịch tiếp theo.

Đức Dũng - infonet.vn

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN