Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin: BRICS sẽ đóng vai trò an ninh chủ đạo trên thế giới

Thứ năm, 28/05/2015 | 00:25
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev khẳng định BRICS đóng một vai trò ngày càng quan trọng trên trường chính trị quốc tế. Đó là nhờ vào quan điểm mang tính nguyên tắc của Nga và Trung Quốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các nước BRICS, cùng với các khu vực khác trên thế giới, đang phải đối mặt với mối đe dọa chính liên quan đến vi phạm tiêu chuẩn công ước quốc tế.

Vấn đề an ninh là một hướng quan trọng trong hoạt động của các quốc gia trong khối BRICS, gắn liền với những thách thức mà hiện nay cộng đồng thế giới đang phải đối mặt, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố như vậy tại một cuộc họp với các thư ký Hội đồng an ninh các nước BRICS.

"Rõ ràng, đối với tổ chức BRICS, đó là lĩnh vực hoạt động quan trọng nhằm chống lại những đe dọa mà cộng đồng quốc tế và các quốc gia của chúng ta đang phải đối mặt như cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức, khủng bố, tội phạm tài chính”, ông Putin nói.

Theo ông Putin, các nước BRICS đang phải đối mặt với mối đe dọa lớn liên quan đế hành vi vi phạm chuẩn mực công ước quốc tế, hành vi vi phạm chủ quyền của các quốc gia khác nhau, phạm vi hoạt động của mình".

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng cuộc họp này được coi là một giai đoạn quan trọng trong việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của BRICS tại Ufa vào tháng 7/2015.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết tại cuộc họp thường niên hôm 26/5, các đại diện của 5 nước thành viên BRICS cho rằng cần thiết tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật-quân sự và cuộc chiến chống khủng bố trong các nước BRICS.

"Cần thiết tăng cường hợp tác giữa các nước BRICS trong các lĩnh vực như hợp tác kỹ thuật- quân sự, đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan, ly khai, tội phạm xuyên biên giới, cũng như để chống lại những thách thức và mối đe dọa mới khác", ông Patrushev cho biết và nhấn mạnh rằng BRICS có đủ khả năng giải quyết những vấn đề quan trọng, phức tạp trên thế giới.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev khẳng định BRICS đóng một vai trò ngày càng quan trọng trên trường chính trị quốc tế. "Đó là nhờ vào quan điểm mang tính nguyên tắc của Nga và Trung Quốc trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và được sự ủng hộ của các thành viên khác trong khối.

Theo Patrushev, hợp tác trong khuôn khổ BRICS nhằm mục đích xây dựng một hệ thống quan hệ quốc tế đa cực dựa trên các nguyên tắc công lý và bình đẳng.

BRICS – bao gồm 5 quốc gia: Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Tổ chức này được thành lập vào tháng 6/2006 trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế St. Petersburg (khi đó được gọi là BRIC, năm 2009, BRIC kết nạp thêm Nam Phi).

Hiện tại, Nga đang là chủ tịch BRICS từ tháng 4/2015 đến tháng 4/2016.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Đức Dũng - infonet.vn

 
Putin: BRICS sẽ đóng vai trò an ninh chủ đạo trên thế giới
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Đại sứ Brazil tại Liên bang Nga, Jose Antonio Guerreiro Vallim và cố vấn an ninh quốc gia của Ấn Độ Ajit Kumar Dov (giữa) tại một cuộc họp với các thư ký của Hội đồng An ninh BRICS tại điện Kremlin

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN