Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quân đội Nga đào đường hào bao quanh biên giới giáp với Ukraine

Thứ năm, 28/05/2015 | 00:25
Nga đã cho xây dựng một bức tường kiên cố kéo dài 40km cùng với một hệ thống đường hào dài 100km tại biên giới tiếp giáp với vùng lãnh thổ Ukraine do quân ly khai kiểm soát.

“Việc xây dựng công sự ở biên giới giữa hai nước là nhằm đảm bảo sự ổn định trong khu vực Rostov và ngăn chặn hoạt động buôn vũ khí trái phép”, lực lượng biên phòng Nga phát biểu.

Quân đội Nga đào đường hào bao quanh biên giới giáp với Ukraine
Một cửa khẩu biên giới Nga - Ukraine ở vùng Lugansk.

Cơ quan cho biết thêm, kể từ đầu năm nay họ đã ngăn chặn được hơn 60 chuyến hàng chứa vũ khí được đưa qua biên giới hai nước. Họ đã tịch thu 40 khẩu súng, 200 quả lựu đạn, 100 đạn pháo và 40 quả mìn.

Lực lượng biên phòng khẳng định họ đã bắt giữ hơn 400 người vì tội vượt biên trái phép và đã buộc phải nổ súng 5 lần. Một số hãng truyền thông đã đưa tin về việc nhiều người đã vượt biên từ vùng xung đột ở miền Đông, khi quân ly khai chống lại quân chính phủ Kiev trong suốt một năm qua. Đã có tin một người Donetsk đã cố tình vượt biên vào Nga một cách trái phép bằng xe hơi của mình.

Sau khi tin này được công bố, Kiev đã cáo buộc Nga cố ý không cho binh lính Nga chiến đấu trong hàng ngũ của quân ly khai về nước. Moscow luôn khẳng định rằng ở miền Đông Ukraine không có binh lính Nga.

“Nếu lính đánh thuê có ý định tiến vào Nga từ Ukraine trên xe thiết giáp, họ sẽ bị chặn lại. Đây là thông điệp rất rõ ràng đối với lính đánh thuê ở Donbass. Họ có thể vào Ukraine, nhưng họ sẽ không được tiến vào Nga”, phát ngôn viên chính phủ Andrey Lysenko cho biết.

Bản thân Ukraine đang chi ra 200 triệu USD để xây dựng bức tường có tên là Bức tường Châu Âu ở một khu vực khác gần biên giới với Nga ở phía Bắc. Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Anh Tuấn - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN