Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lại có thêm dân thường thiệt mạng do pháo kích ở Ukraine

Thứ năm, 28/05/2015 | 00:24
Ba dân thường, trong đó có một trẻ em đã thiệt mạng ở miền Đông Ukraine sau khi một quả đạn pháo của quân đội Ukraine đã bắn trúng vào khu dân cư.

Theo một hãng tin ở Donetsk dẫn lời chỉ huy quân ly khai Eduard Basurin, ba người, trong đó có 1 trẻ em 11 tuổi, cha của cô bé và một người khác, đã chết ở thị trấn Gorlovka. Bốn người nữa bị thương, trong đó có 1 người là thành viên của quân nổi dậy.

Lại có thêm dân thường thiệt mạng do pháo kích ở Ukraine
Ảnh của cô bé 11 tuổi đã thiệt mạng trong đợt pháo kích của quân đội Ukraine.

Ông Basurin nói, cuộc nã pháo vào ngày 26/5 cho thấy Kiev không tuân theo hiệp ước Minsk khi không  rút vũ khí hạng nặng khỏi khu vực này. “Nếu số pháo hạng nặng đó được lùi cách xa tiến tuyến 50km như đã thỏa thuận, đạn pháo sẽ không bao giờ bắn đến thị trấn này”, ông trả lời trên kênh truyền hình.

Chính quyền nhà nước Donetsk tự xưng đã thông báo cho Tổ chức An ninh và Hợp tác ở Châu Âu (OSCE) để điều tra về vụ việc này. Ông nói rằng ông mong các giám sát viên đến hiện trường trong thời gian sớm nhất để chứng kiến hậu quả của thảm kịch này và xác định loại khí tài nào đã được sử dụng trong vụ tấn công.

Theo thống kê của văn phòng nhân quyền Liên Hợp Quốc, hơn 6.000 người đã bị giết và hơn 15.000 người khác đã bị thương trong hơn 1 năm xung đột ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn thế rất nhiều.

Tuần trước, quốc hội Ukraine đã thông qua một nghị quyết xóa bỏ một số những quyền lợi ở các vùng Donetsk và Lugansk. Kiev cho biết “các hoạt động chống khủng bố” là ưu tiên hàng đầu của họ vào thời điểm hiện tại.

Vụ nã pháo xảy ra vào thời điểm một lệnh ngừng bắn mong manh giữa Kiev và quân ly khai vùng Donbass đã đồng thuận tại Minsk vào tháng 2 vừa qua. Mặc dù thỏa thuận đã được thông qua bởi lãnh đạo Ukraine, Nga, Pháp và Đức, bạo lực trong khu vực vẫn tiếp diễn.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Anh Tuấn - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN