Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Dọa Nga, Mỹ đưa máy bay ném bom hạt nhân tới Thụy Điển

Thứ hai, 25/05/2015 | 03:42
Theo Press TV (Iran), Mỹ sẽ triển khai máy bay ném bom hạt nhân B-52 Stratofortress tham gia tập trận tại Thụy Điển vào ngày 13/6 tới trong bối cảnh mối quan hệ với Nga đang căng thẳng vì Ukraine.

 

Theo Phát ngôn viên quân đội Thuỵ Điển, tướng Karl Engelbrektson, các máy bay ném bom hạt nhân B-52 Stratofortress sẽ bay thẳng từ Mỹ đến gần Ravlunda, miền nam Thụy Điển để thả bom mô phỏng chống tàu chiến của địch.

Dọa Nga, Mỹ đưa máy bay ném bom hạt nhân tới Thụy Điển
Máy bay ném bom B-52 Stratofortress trong một cuộc tập trận.

Trong cuộc tập trận này, các lực lượng Mỹ sẽ thực hiện diễn tập bảo vệ bờ biển trong trường hợp bị một lực lượng đổ bộ tấn công.

Ông Engelbrektson cho biết: “Mục đích của cuộc tập trận không những nhằm tăng nhiều khả năng tác chiến khác nhau, mà còn nhằm gửi thông điệp an ninh chính trị rõ ràng rằng chúng tôi đang hợp tác với các đồng minh khác”.

Gần đây, trong bối cảnh căng thẳng với Nga đang ngày càng tăng vì tình hình ở Ukraine, Mỹ đã triển khai nhiều máy bay quân sự tới các nước châu Âu để tham gia các cuộc tập trận quân sự.

Hôm 30/4, Washington đã đưa ít nhất 4 chiếc  A-10 Thunderbolt II đến căn cứ không Amari ở Estonia.

Những chiếc máy bay này sẽ ở Estonia trong 6 tháng để thực hiện Chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương (Operation Atlantic Resolve) nhằm trấn an các đồng minh trong khu vực.

Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress được thiết kế để mang vũ khí hạt nhân, phục vụ trong Không quân Mỹ từ năm 1955.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Press TV, kênh tin bằng tiếng Anh của hãng truyền thông Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIB), ra đời vào năm 2007.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch) - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN