Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chỉ huy lữ đoàn cảnh sát ly khai "Con ma" bị ám sát

Chủ nhật, 24/05/2015 | 04:21
Alexey Mozgovoy, chỉ huy một trung đoàn cảnh sát ở nước cộng hòa tự xưng Lugansk đông Ukraina, đã chết cùng một số chiến binh ly khai khác trong một cuộc tấn công hôm 23.5 - chính quyền ly khai cho biết.

Chỉ huy lữ đoàn cảnh sát ly khai "Con ma" bị ám sát

Sự việc xảy ra lúc khoảng 10h tối ở thị trất Alchevsk, cách Lugansk khoảng 40km. Đây cũng là nơi từng một lần xảy ra âm mưu ám sát Mozgovoy.

"Theo thông tin ban đầu, chiếc xe chở ông Mozgovoy bị trúng bom và sau đó là đạn súng máy" - cơ quan báo chí chính thức của nước cộng hòa Lugansk ra thông cáo cho biết.


"Có tất cả 7 người chết" - phó trưởng công tố Lugansk, Sergei Gorenko cho biết trong cuộc họp báo do báo chí Nga đưa. Ông này nói rằng đây mới là thông tin sơ bộ và con số này có thể thay đổi. 

"Theo một hướng điều tra thì đây là hành động phá hoại của một nhóm điệp viên" - Gorenko cho biết thêm. 

Mozgovoy là một chỉ huy nổi tiếng của lữ đoàn Prizrak (Con ma) từng tham gia một số trận chiến dữ dội nhất ở đông Lugansk khi cuộc chiến bắt đầu năm ngoái. 

Tháng 12.2014, Mỹ đưa tên nhân vật này vào danh sách những người bị cấm đi lại do liên quan đến xung đột Ukraina. 

Các cơ quan báo chí Nga dẫn lời Andrei Purgin, một chỉ huy ly khai ở Donetsk, nói rằng ông muốn cuộc điều tra nhanh chóng và cảnh báo chính quyền Ukraina "sẽ lợi dụng tình hình để đổ dầu vào lửa". 

Theo số liệu quân đội Ukraina công bố hôm 23.5, có một lính Ukraina chết và 5 người khác bị thương trong khu vực xung đột trong 24 giờ qua. 

Theo laodong.com.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN