Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Trung Quốc sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào Nga

Thứ năm, 21/05/2015 | 03:46
Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển các doanh nghiệp Trung Quốc ở nước ngoài tuyên bố Bắc Kinh có thể tăng gấp đôi khoản đầu tư vào nền kinh tế Nga, vượt lên con số 10 tỷ USD trong vòng 5 năm.

“Khoản đầu tư ở nước ngoài hiện thời của Trung Quốc là 140 tỷ USD trong đó, 4 tỷ USD được đầu tư vào Nga. Con số này có thể tăng lên gấp đôi là 8 tỷ USD trong vòng chưa đầy một năm. Chúng tôi còn có thể tăng số vốn đầu tư vào Nga lên 10 tỷ USD trong vòng 5 năm liên quan tới các dự án xây dựng đường xá và đường sắt vốn cần nguồn kinh phí lớn”, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển các doanh nghiệp Trung Quốc ở nước ngoài, ông He Zhenwei chia sẻ với hãng tin TASS hôm 19/5. 

Còn hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đang hợp tác làm ăn với các đối tác Nga và Brazil do môi trường đầu tư khá thuận lợi. 

Trung Quốc sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) bắt tay nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình trong một cuộc họp hôm 8/5. 

Cũng theo ông He, không có lý do gì để các nhà đầu tư Trung Quốc không tiến vào thị trường Nga nhất là trong hoàn cảnh hiện nay, khi hai nước thiết lập mối quan hệ cấp cao nhất. 

Mối quan hệ hợp tác kinh tế Nga – Trung đang ở thời kỳ bùng nổ đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng và tài chính. Ngay đầu tháng này, nhân chuyến thăm tới Moscow tham dự buổi lễ kỷ niệm lần thứ 70 ngày Chiến thắng phát xít Đức của nhà lãnh đạo Tập Cận Bình, Trung Quốc và Nga đã ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác năng lượng, thương mại và tài chính quy mô lớn. 

Trong đó, Bắc Kinh sẽ đầu tư khoảng 6 tỷ USD vào công trình xây dựng tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Nga nối liền Moscow và Kazan và kéo dài tới Trung Quốc. Tuyến đường sắt này cũng là một phần trong dự án lớn mang tên "Con đường Tơ lụa" do Trung Quốc khởi xướng.

Theo Minh Thu - Infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN