Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại diện OSEC: Bài trừ chủ nghĩa Cộng sản tại Ukraine làm hạn chế tự do ngôn luận.

Thứ ba, 19/05/2015 | 03:45
Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu OSEC cho rằng việc cấm tuyên truyền chế độ Cộng sản và dân tộc chủ nghĩa sẽ hạn chế tự do ngôn luận và tự do báo chí.

Đại diện OSEC: Bài trừ chủ nghĩa Cộng sản tại Ukraine làm hạn chế tự do ngôn luận.

Sau khi quốc hội Ukraine thông qua luật về “ lên án chế độ độc tài  cộng sản và dân tộc chủ nghĩa tại Ukraine và cấm tuyên truyền các biểu tượng này tại Ukraine, đại diện của OSEC Miatovik   đã yêu cầu Porosenko phải xem xét kỹ luật trước khi hạ bút ký”
Miatovik cho rằng, việc thông qua luật bài trừ chủ nghĩa Cộng sản có thể dẫn đến sự đàn áp phát ngôn  chính trị,  những phê phán và khiêu khích, đặc biệt trong giới báo chí truyền thông.
Luật bài trừ chủ nghĩa Cộng sản xem xét các trách nhiệm hình sự trong các trường hợp phản kháng công khai các hoạt động của chế độ này, cấm tất cả các mối liên qua đến các biểu tượng của chủ nghĩa Cộng sản, trừ mục đích nghiên cứu khoa học và giáo dục.
Những người vi phạm sẽ bị trừng phạt bằng hình thức cấm hoạt động báo chí, có thể bị phạt tù từ 5-10 năm.
Cần nhắc lại là ngày 15/5, tổng thống Porosenko  ký luật cấm tuyên truyền chủ nghĩa cộng sản và dân tộc chủ nghĩa và các biểu tượng này tại Ukraine.
Những người vi phạm có thể bị phạt tù tới 5 năm, có thể bị tịch thu tài sản. Nếu tái phạm, hoặc hoạt động có tổ chức và có sử dụng phương tiện báo chí thì có thể bị phạt từ 5-10 năm và có thể bị tịch thu tài sản.
Các cấm đoán này không áp dụng trong các trường hợp: Các biểu tượng của chủ nghĩa Cộng sản trong các viện bảo tàng, là vật thể trình bày theo chuyên đề triển lãm, hoặc là các tư liệu dùng trong giáo dục và nghiên cứu.
Việc tuyên truyền chế độ độc tài và sử dụng các biểu tượng nêu trên sẽ là cơ sở cho việc từ chối đăng ký các đảng phái chính trị và chấm dứt tư cách pháp nhân của công ty, các tổ chức công dân và các cơ quan in ấn báo chí.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN